Phát hiện mứt có phẩm màu độc hại

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Đoàn kiểm tra tiến hành tiêu hủy số mứt chùm ruột có phẩm màu

Tiếp tục đợt tổng kiểm tra hàng hóa tết trên địa bàn, hôm qua (4-2), Chi cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành kiểm tra hàng hóa tết tại huyện Dĩ An. Qua kiểm tra 256 hộ kinh doanh tại chợ Dĩ An, đoàn kiểm tra đã phát hiện 21 trường hợp vi phạm về niêm yết giá, nhãn hàng hóa, trong đó có 12 trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm như mì sợi có chứa hàn the, bún phở có chất formon, trái cây có thuốc bảo vệ thực vật... Đáng lưu ý là trong mứt chùm ruột có phẩm màu độc hại. Theo đó, đoàn đã tiến hành tịch thu, tiêu hủy tại chỗ trên 40kg bánh phở, mì sợi và hơn 10kg mứt chùm ruột có phẩm màu độc hại.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, các hộ kinh doanh hiện đã ý thức hơn trong việc kinh doanh các sản phẩm có chất lượng và xuất xứ rõ ràng, chấp hành tốt các quy định pháp luật về kinh doanh. Tuy nhiên, tình hình phẩm màu, các chất độc hại trong một số thực phẩm vẫn còn.

VI DUYÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên