Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm sau khi cam kết tạm ngưng hoạt động

Cập nhật: 03-04-2020 | 06:20:48

Bất chấp việc ký cam kết tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TX.Tân Uyên vẫn lén đón khách. Sự việc được phát hiện khi cơ quan công an thực hiện công tác hậu kiểm, xử lý những vi phạm nhằm răn đe, giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành của các chủ cơ sở kinh doanh cần tuân thủ theo quy định của pháp luật.


Qua kiểm tra, Công an TX.Tân Uyên phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự vẫn lén hoạt động

Quán karaoke mở cửa cho khách chơi ma túy

Vào đêm 24-3, các đội nghiệp vụ Công an TX.Tân Uyên thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, kết hợp kiểm tra hành chính để bảo đảm ANTT gắn với việc chấp hành sau khi ký cam kết tạm ngưng hoạt động để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Vào thời điểm kiểm tra tại phường Khánh Bình, lực lượng công an phát hiện quán karaoke Thanh Ngân có nhiều biểu hiện nghi vấn, vẫn lén lút hoạt động, không thực hiện như cam kết với ngành chức năng trước đó.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Chí Thịnh (25 tuổi, quê Bắc Ninh), Trần Nhật Phát (25 tuổi, ngụ xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên), Biện Văn Viễn (19 tuổi), Nguyễn Minh Thắng (21 tuổi) và Nguyễn Minh Hùng (25 tuổi) cùng ngụ TX.Tân Uyên, đang sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài xử lý các thanh niên trên, lực lượng công an cũng lập biên bản với chủ quán karaoke Thanh Ngân về hành vi “Thiếu trách nhiệm trong việc kinh doanh để xảy ra tệ nạn xã hội” để xử lý.

Tiếp đến, lực lượng công an phát hiện thêm một tiệm game có tên Internet Lâm Madrid Gaming, tọa lạc tại khu phố Tân Hóa, phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên có dấu hiệu đang hoạt động. Khi lực lượng tiến hành kiểm tra thì phát hiện bên trong tiệm game có nhiều khách vẫn đang truy cập internet, chơi trò chơi điện tử. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với tiệm game trên.

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Trên địa bàn TX.Tân Uyên có 189 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Công an thị xã đã phối hợp với ngành chức năng mời chủ cơ sở ký cam kết tạm ngưng hoạt động để chống dịch. Toàn bộ chủ cơ sở đã ký cam kết. Tuy nhiên, vì lợi nhuận nên một số chủ cơ sở lén hoạt động bằng cách tắt đèn điện phía trước, khi có khách đến sẽ cho nhân viên ra mở cổng rồi nhanh chóng đóng lại. Qua công tác nắm tình hình, kiểm tra, đơn vị đã phát hiện 7 cơ sở vi phạm; trong đó có 2 cơ sở massage, 4 karaoke, 1 tiệm game”.

Cần chấp hành nghiêm túc để chống dịch

Cũng theo trung tá Trần Phương Toàn, hiện Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đã quy định rất cụ thể tại điểm C, khoản 5. Phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng”.

“Cơ quan công an đang phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin và các ngành chức năng của thị xã thực hiện các biện pháp xử lý nghiêm đối với những vi phạm mà các chủ cơ sở massage, karaoke, tiệm game không thực hiện theo đúng cam kết để chống dịch bệnh, tiềm ẩn nguy cơ gây lây nhiễm bệnh. Có như vậy mới răn đe, giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành tuân thủ theo đúng quy định cam kết, không vì lợi nhuận trước mắt mà làm ảnh hưởng đến xã hội”, trung tá Toàn cho biết.

Liên quan đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn thị xã cam kết đóng cửa phòng chống dịch, đại úy Nguyễn Thanh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Việc các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT ký cam kết tạm ngưng hoạt động nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là điều đáng khích lệ. Một số cơ sở lén hoạt động chỉ là thiểu số. Để công tác này tiếp tục phát huy hiệu quả, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã và công an các địa phương tăng cường công tác hậu kiểm nhằm kịp thời phát hiện vi phạm để xử lý”.

Tạm ngưng giải quyết thủ tục hành chính

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 1-4, Công an TX.Tân Uyên đã tạm ngưng tiếp nhận thủ tục hành chính (hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, hồ sơ thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận đăng ký xe) tại Bộ phận một cửa thuộc UBND TX.Tân Uyên và tại trụ sở Công an thị xã cho đến khi có thông báo mới.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên