Phát hiện nhiều vụ sản xuất hàng giả

Cập nhật: 05-03-2021 | 08:21:45

Thời gian qua, các cơ quan chức năng trên địa bàn TP.Dĩ An đã tăng cường các giải pháp nhằm tấn công mạnh tội phạm mua bán, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng. Riêng lực lượng công an, trong 1 tháng qua đã phát hiện 36 vụ vi phạm về lĩnh vực kinh tế. Trong đó có 17 vụ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất sứ, 8 vụ tàng trữ hàng cấm là thuốc lá nhập lậu và pháo nổ, 5 vụ sang chiết gas trái phép...

Cụ thể như qua kiểm tra hành chính tiệm tạp hóa tại khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình, chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua kiểm tra thực tế, 2 công nhân đang thực hiện việc sang chiết, đóng chai từ dầu can 25 lít nhãn hiệu Phượng Hoàng sang chai 400ml, 1 lít và 2 lít thành phẩm nhãn hiệu Ngôi Sao để bán cho khách hàng. Ngoài ra tại cửa hàng có nhiều hàng hóa tổng trị giá hơn 40 triệu đồng, nghi là hàng hóa sản xuất giả. Hiện vụ việc đang được tiến hành xác minh làm rõ.

Cũng trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, Công an TP.Dĩ An phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra Công ty TNHH B. và phát hiện tại đây đang cất giữ một lượng lớn gỗ xẻ hộp. Tại thời điểm kiểm tra, giám đốc công ty không có mặt nên chưa xuất trình hóa đơn chứng từ.

Qua điều tra bước đầu các vụ việc vi phạm kinh tế trên địa bàn, Cơ quan CSĐT Công an TP.Dĩ An đã khởi tố 6 vụ, 7 đối tượng, lập hồ sơ xử phạt hành chính hàng chục vụ với số tiền 410 triệu đồng.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên