Phát hiện nhiều vụ vận chuyển ma túy trên đường Huỳnh Văn Cù

Cập nhật: 22-08-2019 | 09:20:36

Trung tá Bùi Thế Phong, Trưởng Công an phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết Công an phường đang tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh, Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy trên đường Huỳnh Văn Cù, đoạn qua địa bàn phường.


Tang vật ma túy bị lực lượng Công an phường Chánh Mỹ phát hiện và thu giữ trong các vụ vận chuyển ma túy trên đường Huỳnh Văn Cù

Vận chuyển ma túy trên đường Huỳnh Văn Cù

Thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng vận chuyển ma túy đã lựa chọn những tuyến đường lớn, có lưu lượng phương tiện đông đúc để trà trộn hoạt động, tránh “đụng” mặt với lực lượng chức năng. Đặc biệt, tuyến đường Huỳnh Văn Cù (đoạn qua phường Chánh Mỹ) giáp ranh tỉnh Bình Dương với huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, các đối tượng phạm tội ma túy lợi dụng điều này để tuồn ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương cung cấp cho các con nghiện. Vì vậy, việc kiểm soát, chủ động nắm tình hình tội phạm ma túy trên tuyến đường này được chú trọng.

Trong 6 tháng đầu năm, Công an phường Chánh Mỹ đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 48 cuộc, đã phát hiện giải tán 30 nhóm thanh niên tụ tập, bắt 3 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy, 3 đối tượng sử dụng ma túy.

Trung tá Bùi Thế Phong cho biết: “Công an phường đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ phối hợp với các lực lượng từ cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát tập trung vào tuyến đường Huỳnh Văn Cù (đoạn từ chợ Cây Dừa đến cầu Phú Cường bắc qua TP.Hồ Chí Minh); thường xuyên phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một, Công an tỉnh và Công an TP.Hồ Chí Minh để kịp thời nắm bắt mọi thông tin, hoạt động của các đối tượng ma túy tại vùng giáp ranh nhằm triển khai lực lượng điều tra”.

Theo trung tá Phong, hiện phía TP.Hồ Chí Minh tình hình tội phạm đang diễn biến rất phức tạp, trong đó có tội phạm ma túy. Vì thế nếu địa phương không làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa, đến khi để xảy ra chuyện rất khó kiểm soát. Hiện tại, Công an phường Chánh Mỹ đang quản lý 39 đối tượng nghiện ma túy, lập hồ sơ đưa vào diện sưu tra 4 đối tượng, đưa cơ sở chữa bệnh bắt buộc theo Nghị định 111/NĐ-CP 4 đối tượng. “Nhờ làm tốt công tác mời gọi, giáo dục và răn đe các đối tượng nghiện ở địa phương, trong khoảng 5 năm trở lại đây, các đối tượng nghiện thuộc người địa phương rất ít”, trung tá Phong thông tin thêm.

Ngăn không để ma túy tuồn vào Bình Dương

Thực hiện nhiều giải pháp đấu tranh kết hợp với phòng ngừa tệ nạn ma túy, thời gian qua, Công an phường Chánh Mỹ phối hợp với các ban, ngành của địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến hơn 3.000 hộ dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường; trong đó chú trọng tuyên truyền đến cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như: Khu trọ, nhà nghỉ, khách sạn... vì đây là những nơi mà các nhóm, đối tượng nghiện tìm đến để tụ tập, hút chích ma túy. Đồng thời yêu cầu các chủ hộ nếu phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn, dấu hiệu bất thường nhanh chóng liên hệ với công an để tiến hành xác minh, xử lý kịp thời.

Quá trình tuần tra trên tuyến đường Huỳnh Văn Cù đã giúp lực lượng chức năng phát hiện nhiều vụ vận chuyển ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương. Cụ thể vào lúc 10 giờ ngày 8-3-2019, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một và Công an phường Chánh Mỹ tổ chức tuần tra trên tuyến đường Huỳnh Văn Cù. Khi đến đoạn KP.7, phường Chánh Mỹ đã phát hiện 2 nam thanh niên đang chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi quần của Nguyễn Văn Lâm (19 tuổi, quê An Giang) đang cất giấu 2 bịch nylon hàn kín hai đầu bên trong có chứa tinh thể màu trắng (là ma túy đá) nên đã mời về trụ sở công an làm việc.

Tiếp đến, vào lúc 14 giờ cùng ngày, tổ tuần tra làm nhiệm vụ trên đường Huỳnh Văn Cù, thuộc KP.Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ đã phát hiện Ngô Thị Bé Thi (24 tuổi, quê Sóc Trăng) và Trần Nhật Quang (21 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đang vận chuyển 1 bịch ma túy đá ở TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương để sử dụng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Vào ngày 9-3-2019, Công an phường Chánh Mỹ đã phối hợp cùng lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn phường. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 13 đối tượng thuê phòng khách sạn cùng sử dụng ma túy. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản các đối tượng cùng tang vật để điều tra, xử lý.

Phát triển các mô hình về an ninh trật tự

Trung tá Bùi Thế Phong, Trưởng Công an phường Chánh Mỹ, cho biết: “Nguồn lực từ cơ sở là các mô hình về an ninh trật tự đang duy trì tốt, đặc biệt là đội xung kích phòng chống tội phạm thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Chánh Mỹ đã hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng công an trong công tác phòng chống ma túy. Đây là một những yếu tố thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng đến đời sống người dân địa phương. Qua khảo sát đặc điểm của địa phương có tuyến đường Huỳnh Văn Cù phức tạp về an ninh trật tự, sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng xe ôm để cho ra mắt mô hình “Đội xe ôm phòng chống tội phạm” để hỗ trợ cho lực lượng công an trong công tác nắm tình hình, thông tin về an ninh trật tự để có hướng điều tra, xử lý nhằm bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương hơn nữa”.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên