Phát hiện nhiều vụ vi phạm về xuất xứ hàng hóa

Cập nhật: 19-02-2021 | 09:09:09

Để bảo đảm hàng hóa chất lượng, thực phẩm vệ sinh, an toàn phục vụ người tiêu dùng, lực lượng liên ngành TX.Tân Uyên đã tăng cường phối hợp kiểm soát thị trường, qua đó kịp thời phát hiện và ngăn chặn các vi phạm pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.


Nhiều điểm kinh doanh thực phẩm được lực lượng liên ngành TX.Tân Uyên kiểm tra về bảo đảm vệ sinh

Nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên đã chủ động thực hiện các cuộc kiểm tra; đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh và thị xã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm soát ổn định thị trường, ngăn chặn các vụ vi phạm hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Thiếu tá Nguyễn Thành Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Thời gian gần đây lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu và trốn thuế”. Đơn cử như trên cơ sở xác lập hiềm nghi liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu trên địa bàn phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy triệt xóa 1 vụ kinh doanh hàng hóa nhập lậu là đường cát thành phẩm.

“Mới đây, Cảnh sát kinh tế Công an thị xã phối hợp với lực lượng chức năng xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh thực phẩm ăn liền đã phát hiện nhiều túi xúc xích hết hạn sử dụng đang bày bán cho người tiêu dùng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ tang vật vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật” Thiếu tá Tâm cho biết thêm.

Theo thống kê sơ bộ, hơn 1 tháng ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên đã phát hiện, xử lý 25 vụ với 25 đối tượng liên quan đến vi phạm trong lĩnh vực kinh tế. Thu giữ nhiều tang vật, phương tiện vi phạm trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Ông Trần Văn Tùng, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: “Công tác kiểm soát thị trường hàng hóa phải diễn ra thường xuyên, liên tục. Bên cạnh các hàng hóa đạt chất lượng, vẫn còn tồn tại một số trường hợp vi phạm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, gắn nhãn mác và các chất phụ gia vượt mức cho phép trong thực phẩm. Vì vậy, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ bám sát địa bàn, thị trường hàng hóa để kiểm soát; trong đó có địa bàn TX.Tân Uyên do có nhiều chợ quy mô lớn, điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống để kiểm soát giá cả, hàng hóa rõ nguồn gốc, chất lượng và an toàn phục vụ chủ yếu là công nhân, người lao động xa quê không có điều kiện về quê ăn tết”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên