Phát hiện ổ dịch rubella khu trú tại Công ty WANEK

Cập nhật: 27-01-2015 | 18:19:56

(BDO) Chiều 27-1, Sở Y tế tỉnh đã có buổi làm việc với Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, các đơn vị y tế liên quan trên địa bàn tỉnh và đại diện Công ty TNHH Kỹ nghệ gỗ WANEK (Công ty WANEK) về tình hình bệnh rubella xảy ra tại công ty này (ảnh).

Công ty WANEK trú đóng tại đường DE3, khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát. Toàn công ty có 1.580 công nhân lao động, trong đó có gần 600 lao động nữ. Theo báo cáo của Sở Y tế, công nhân Trương Thị Hằng Ny là ca bệnh sốt phát ban đầu tiên được ghi nhận vào ngày 2-1. Ngày 3-1, bệnh nhân đến khám tại phòng y tế công ty với các biểu hiện: sốt, nổi ban, mắt đỏ, không có triệu chứng ho, chảy nước mũi… và được chuyển đến bệnh viện Mỹ Phước khám và điều trị; hiện nay đã trở lại làm việc bình thường. Tính đến ngày 27-1, toàn công ty có 151 ca mắc sốt phát ban, đã lấy 102 mẫu gửi đi xét nghiệm. Ngày 22-1, Viện Pasteur đã có kết quả 20/29 mẫu tách huyết thanh dương tính với rubella.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM nhận định, đây là một ổ dịch khu trú trong công ty WANEK và nơi người bệnh sinh sống. Do đó, vấn đề dập dịch, tiêm vắc xin phòng bệnh cần được thực hiện ngay để bảo vệ sức khỏe cho người lao động, tránh lây lan bệnh ra diện rộng.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế đã thống nhất sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh rubella cho tất cả công nhân lao động tại Công ty WANEK vào ngày 28-1 ngay tại công ty, bao gồm cả nam giới (trừ những trường hợp đang mang thai, mắc bệnh). Với sự hỗ trợ của Viện Pasteur TP.HCM, ngành sẽ huy động đủ nhân lực, phương tiện, vắc xin để tổ chức và hoàn thành việc tiêm phòng trong thời gian một ngày.

Tin-ảnh: Hồng Thuận

 

 

Chia sẻ bài viết
Sợ quá đi, cách ly nhanh chóng những người liên quan đến công ty này, cũng như những người bị bệnh thôi!
Nguyễn Kim (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên