Phát hiện phiến đá nổi lên hình ảnh về bản đồ Việt Nam

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00
Trong lúc đi rừng, ông Đặng Quốc Ái (xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã phát hiện một phiến đá bị xói mòn theo thời gian, nổi lên hình ảnh về bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa, cũng như hình ảnh các nước trong khu vực biển Đông.  Bản đồ Việt Nam trên đá.

Hình ảnh và Ông Ái miêu tả nằm tại Khe Đá Bàng Con, thuộc địa phận xã Quảng Hợp, Quảng Trạch, Quảng Bình.

Theo ông Ái và nhiều người khác khi phát hiện hình ảnh trên đều cho rằng, khối đá này đã được tạo hóa hình thành từ hàng trăm năm, nước suối đã bào mòn và để lại một khối tổng thể mà khi ai nhìn vào cũng có thể thấy được đó là bản đồ Việt Nam.

Ông Ái giải thích: Những hình ảnh này đều nằm lồi lên trên mặt một tảng đá lớn giữa suối, gồm các phẩn nỗi hình chữ S tượng trưng bản đồ Việt Nam, hai khối nhỏ nằm phía đông dình chữ S tượng trưng cho hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa của Việt Nam, tiến xa hơn về phía đông là một vài khối đã nỗi lên tượng trưng chô các nước trong khu vực biển Đông. Nằm về phía tây hình chữ S là hai khối lớn tượng trưng cho Lào và Thái Lan...

Sau khi phát hiện hình ảnh kỳ thú trên, ông Ái đã đưa nhiều người đến đây xem và mọi người đều cho rằng đây là một hình tượng rất giống với hình ảnh bản đồ Việt Nam.    

Mọi người cho rằng tạo hóa tự nhiên cũng đã tạo nên điều kỳ thú này và cũng khẳng định rằng Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, không gì cố thể chối cãi được. Ngay cả tạo hóa cũng công nhận điều đó.

Được biết, cách đây vài tháng, trong một chuyến đi đánh bắt cá ở suối, vào một buổi trưa nóng bức, ông Ái đã nằm nghĩ trên tảng đá và phát hiện ra điều lỳ thú này. Lúc đầu, tảng đá bị lớp là cây bao phủ, thấy vậy ông Ái đã dọn dẹp sạch sẽ và hình ảnh bản đồ Việt Nam càng hiện hữu rõ ràng hơn trước mắt ông.

Ông Ái cho biết, có thể những hình ảnh này là chúng tôi tự hiểu là bản đồ Việt Nam, tuy chưa khẳng định điều này là chính xác nhưng với người dân chúng tôi, hình ảnh này là tạo hóa tự nhiên đã tạo nên và chúng tôi coi đó là bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hiện tại, cứ vài ngày ông Ái lại vào khu vực khe suối để quét lá cây khô và dọn vệ sinh trong khu vực này, ông muốn khi mọi người vào thăm qua và xem những hình ảnh này thật đẹp và trang trọng./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên