Phát hiện sinh vật lạ trong suốt như thủy tinh

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Một ngư dân ở New Zealand đã vô cùng bất ngờ khi bắt được một sinh vật trong suốt đang bơi gần bề mặt đại dương.

Cận cảnh loài sinh vật lạ trong suốt.

Trong khi đang đánh bắt cá cùng hai người con trai Conaugh và Finn ở cách Bán đảo Karikari thuộc Hòn đảo North khoảng 70km, anh Stewart Fraser đã phát hiện ra một sinh vật đang bơi gần mặt nước.

Anh Fraser cho biết: “Tôi đã lưỡng lự không biết có nên bắt nó hay không, nhưng vì tò mò nên tôi đã quyết định bắt để quan sát kĩ hơn. Nó có vảy và khá chắc thịt, toàn thân gần như trong suốt, bạn không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì bên trong ngoài đoạn ruột màu cam".

Ông Fraser bất ngờ vì trước đó chưa từng thấy sinh vật nào giống như vậy.

Bức ảnh chụp sinh vật lạ đã gây bất ngờ cho những ngư dân khác, họ vẫn chưa định hình ra sinh vật này thuộc loài nào.

Anh Fraser nói thêm: “Chúng tôi không rõ nó có thể thuộc loài nào, tôi cũng chưa từng thấy bất cứ con vật nào như thế này cả”.

Tuy nhiên, khi trao đổi với trang tin điện tử MailOnline của Anh, bà Deborah Cracknell, người đứng đầu khoa nghiên cứu ở Viện Hải dương học quốc gia ở Plymouth, tin rằng sinh vật này là cá bống biển Salpa Maggiore.

Paul Cox, Giám đốc Thông tin và Tuyên truyền ở Viện Hải dương học quốc gia, cho biết: “Loài sinh vật nhỏ bé này thuộc loài cá bống biến, nhưng chúng thường xuất hiện ở các vùng biển lạnh hơn, tập trung nhiều nhất ở Nam Đại Dương.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên