Phát hiện thêm 77 thi thể vụ tai nạn máy bay Air France

Cập nhật: 31-05-2011 | 00:00:00

77 thi thể đã được tìm thấy từ các mảnh vỡ máy bay Air France dưới Đại Tây Dương kể từ đầu tháng 5, nâng tổng số thi thể nạn nhân được tìm thấy cho tới nay lên 127 trong tổng cộng 228 người tử nạn trong thảm kịch hàng không năm 2009.

 

Một hiệp hội của các gia đình nạn nhân tại Brazil hôm nay cho biết, Cơ quan điều tra tai nạn Pháp (BEA) ngày 30-5 đã thông báo cho các thân nhân về việc phát hiện thêm các thi thể trong các mảnh vỡ của thân máy bay sau khi chúng được định vị hồi đầu tháng này ở độ sâu gần 4.000m dưới Đại Tây Dương.

  Tổng cộng 127 thi thể đã được tìm thấy cho tới nay.

Trước đó, các đội tìm kiếm và cứu hộ chỉ tìm thấy xác của 50 người trong những tuần đầu đầu tiên của chiến dịch tìm kiếm tại khu vực cách bờ biển Brazil 1.100km.

 

Các quan chức BEA cho hay họ đã có đủ thông tin để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn sau khi tìm thấy các hộp đen máy bay và nhiệm vụ chính còn lại là tìm kiếm thi thể các hành khách và phi hành đoàn.

 

Bộ trưởng Giao thông Pháp Thierry Mariani nói hôm 19-5 rằng nguyên nhân của vụ tai nạn sẽ được kết luận vào tháng 6.

 

Chuyến bay mang số hiệu 447 của hãng hàng không Pháp Air France cất cánh từ Rio de Janeiro đi Paris đã đâm xuống Đại Tây Dương hôm 1-6-2009, làm toàn bộ 228 thiệt mạng.

 

Vụ tai nạn là thảm kịch hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử 75 năm của Air France và cũng là tai nạn máy bay nghiêm trọng nhất thế giới trong gần một thập niên.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên