Phát hiện thêm 8 hài cốt liệt sĩ

Cập nhật: 18-07-2017 | 21:13:08

(BDO) Đến chiều 18-7, lực lượng tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tìm kiếm thêm được 8 bộ hài cốt liệt sĩ, nâng số hài cốt liệt sĩ tìm kiếm tại khu mộ tập thể thuộc địa bàn ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, TX Bến Cát lên con số 29.

 

Hiện trường khu vực tìm kiếm hài cốt

Được biết, tổng diện tích khu vực khai quật là khu đất rộng 2 ha. Khi lực lượng chức năng đào xuống đất ở độ sâu gần 2 m thì phát hiện hài cốt cùng nhiều di vật gồm cúc áo, dây thắt lưng, nhẫn, tăng che mưa … của các liệt sĩ.

Đoàn quy tập hài cốt liệt sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang tích cực chỉ đạo các lực lượng được phân công quản lý, chỉ huy, đào tìm theo hướng mở rộng về nhiều phía với diện tích hơn 1ha. Theo những người trực tiếp cất bốc, số hài cốt này được chôn theo từng mộ và từng hàng riêng biệt, nên khả năng còn rất nhiều. Theo thông tin từ các nhân chứng lịch sử và người dân địa phương, khu mộ này có đến 5 hàng mộ. Mỗi hàng có đến hàng chục ngôi mộ. Lực lượng vẫn đang tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên