Phát hiện thêm trường hợp nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 17-01-2021 | 14:54:47

(BDO) Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết ngành y tế vừa phát hiện thêm 1 trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh. Ngay sau đó, ngành y tế phối hợp với các lực lượng chức năng đưa trường hợp này đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Dĩ An.

Đó là trường hợp L.H.P., nam, sinh năm 1982, quê Kỳ Anh, Hà Tĩnh, hiện đang sống tại khu nhà ở Hoàng Nam, khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình, TP.Dĩ An. Ngày 23-12, P. đi xe ô tô đến cửa khẩu Lộc Ninh (Bình Phước), sau đó đi xe ôm đi đường tiểu ngạch qua Campuchia để làm việc, Tại công ty, P. có tiếp xúc gần với 6 người đều là người Campuchia. Đến tối 13-1, P. đi taxi về lại cửa khẩu Lộc Ninh rồi thuê xe ôm qua đường tiểu ngạch để về lại Việt Nam. Sáng 14-1, P. về đến Việt Nam và đi taxi về lại khu nhà ở Hoàng Nam. Sáng 15-1, nhận được tin báo từ người dân, Trung tâm Y tế TP.Dĩ An phối hợp với Công an phường Tân Bình tiến hành điều tra và đưa gia đình ông P. đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19.

Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo, trường hợp L.H.P. âm tính với Covid-19. Như vậy, đến thời điểm này tỉnh Bình Dương đã phát hiện 23 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó từ Trung Quốc có 12 trường hợp, từ Campuchia 11 trường hợp.

Kim Hà  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên