Phát huy dân chủ, trí tuệ

Cập nhật: 08-05-2020 | 10:19:13

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, đúng quy định, hôm nay Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức diễn ra. Đây là đại hội điểm của Đảng bộ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhằm rút kinh nghiệm để phục vụ cho đại hội tiếp theo của các tổ chức Đảng ở các đơn vị khác.

Theo lãnh đạo Đảng ủy Cục Thuế tỉnh, từ công tác nhân sự đến văn kiện đại hội đã được Đảng ủy chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khi có chỉđạo của Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đã tổ chức thành lập các tiểu ban nhằm xây dựng hoàn thiện các nội dung, chương trình phục vụ đại hội.

Đảng ủy cũng tổ chức quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên, đến các đoàn đại biểu tham dự đại hội để nắm vững các nguyên tắc, điều lệ quy định cũng như nội dung diễn ra trong chương trình đại hội… Đặc biệt, hai nội dung quan trọng nhất của mỗi kỳ đại hội Đảng là công tác góp ý, thảo luận, thông qua văn kiện và công tác bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Vì thế, để đại hội thành công, các đại biểu tham dự phải thể hiện được tinh thần đoàn kết thống nhất, phát huy hết trách nhiệm, dân chủ, công tâm và trí tuệ.

Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới quê hương đất nước, chất lượng của đội ngũ cấp ủy phải không ngừng được nâng cao, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Song song với việc chuẩn bị văn kiện, để đại hội bầu được Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới bảo đảm chất lượng, cơ cấu hợp lý thì công tác chuẩn bị nhân sự là hết sức quan trọng, là nhân tố quyết định sự thành công của đại hội. Vì vậy, đại biểu tham dự đại hội phải hiểu và nắm vững mối quan hệ giữa tiêu chuẩn và cơ cấu, trong đó tiêu chuẩn là chính, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn về công tác lựa chọn cán bộ rằng: Phải coi trọng cả đức và tài, trong đó đức là gốc; phải lấy phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, uy tín và hiệu quả công tác làm căn cứ cơ bản để đánh giá cán bộ...

Với tinh thần trách nhiệm cao của Đảng ủy Cục Thuế tỉnh trong công tác chuẩn bị chu đáo, kịp thời cho đại hội điểm, tin rằng đại hội sẽ phát huy tính dân chủ, trí tuệ, hoàn thành tốt các nội dung chương trình đề ra. Chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp!

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên