Phát huy hiệu quả các đội công nhân xung kích

Cập nhật: 07-11-2020 | 10:04:26

Trên địa bàn TX.Bến Cát hiện có 11 doanh nghiệp (DN) thành lập Đội công nhân xung kích (TNXK) tự quản với khoảng 650 thành viên. Lực lượng này đã phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Công an TX.Bến Cát phát huy khá tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong DN cũng như khu vực nơi mình đang làm việc.


Lãnh đạo Công an TX.Bến Cát trao quyết định thành lập Đội CNXK cho các DN

Ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát, cho biết đơn vị này đang phối hợp tốt với công an địa phương tuyên truyền, triển khai đến 64 DN trên toàn địa bàn (trong đó có 2 DN nằm trong KCN, đó là công ty TNHH Kaiser và Công ty TNHH Diamond thuộc KCN Mỹ Phước 1). Hiện 2 DN này đang thành lập, chuẩn bị ra mắt đội TNXK. Các DN đã thành lập Đội CNXK và hoạt động hiệu quả nhiều năm nay có thể kể đến là: Công ty (CT) Cổ phần Chấn Kiệt, CT TNHH Mori shige (xã An Tây); CT TNHH Keum Kwang Vina (xã Phú An); CT TNHH Vĩnh Nghĩa (phường Hòa Lợi); CT TNHH Le Lumber, CT TNHH Four Season, CT Cổ phần kỹ nghệ Gỗ Việt, CT TNHH Lilama 18, DNTN may Quốc tế (xã An Điền)...

Theo ông Bình, nhìn chung, các đội phối hợp tốt với công đoàn, Công an TX.Bến Cát, thường xuyên trao đổi thông tin, nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của người lao động. Cũng đồng nghĩa, các cơ quan kịp thời giải quyết nhanh, kịp thời những mâu thuẫn, tranh chấp và không để bùng phát, tạo sự bức xúc cho người lao động. Từ đó, nắm bắt được tình hình ANTT tại các DN, để quản lý địa bàn tốt hơn. Để Đội CNXK phát huy hiệu quả tinh thần bảo đảm ANTT tại DN và khu vực lân cận, thời gian qua, Công an TX.Bến Cát và LĐLĐ đã tổ chức các buổi nói chuyện, trao đổi nâng cao nghiệp vụ cho các thành viên trong đội CNXK ở các DN trên.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của lực lượng CNXK trên địa bàn, góp hần bảo đảm tốt ANTT tại các DN, ông Lê Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm, các DN đang hoạt động trong các khu công nghiệp thường được quản lý tốt nên ANTT cũng tốt hơn. Vì thế, việc vận động các DN thành lập Đội CNXK chú trọng nhiều vào các DN ngoài khu công nghiệp”. Trong thời gian tới, LĐLĐ sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TX.Bến Cát, UBND các xã, phường, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã tiếp tục tuyên truyền các DN chưa đăng ký thành lập Đội CNXK tự quản về ANTT. Nội dung tuyên truyền xoay quanh thông tư số 23/2012/TT-BCA ngày 27-4-2012 của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, DN, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; Quyết định 2499/QĐ-UBND ngày 8-10-2015 của UBND tỉnh quy định về tổ chức và hoạt động của Đội CNXK tự quản về ANTT trong DN trên địa bàn tỉnh”, ông Bình nói.

 Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên