Phát huy hiệu quả hoạt động

Cập nhật: 12-09-2011 | 00:00:00

Nhà văn hóa (NVH) xã Phước Sang nằm trên trục đường chính xã, tuy chỉ mới đưa vào hoạt động nhưng NVH xã đã phát huy hiệu quả. Nơi đây không chỉ là nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa - văn nghệ mà còn là điểm tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, tuyên truyền pháp luật đến người dân.   Nhà văn hóa xã Phước Sang

Về Phước Sang, chúng tôi thật ngỡ ngàng khi NVH cũ của xã được thay thế bằng ngôi nhà mới rộng rãi, khang trang. Với diện tích 1,5 ha, NVH mới có thể phục vụ hội nghị lên tới 300 người, có khán phòng diện tích hơn 244m2, sân khấu diện tích 82m2... NVH thiết kế có sân khấu và được trang bị đầy đủ phông, màn, âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, phòng hóa trang... Ông Cao Trung Hòa, cán bộ văn hóa xã, cho biết: Nhận thấy nhu cầu sinh hoạt văn hóa - văn nghệ của người dân trong xã khá cao, nhưng chưa có địa điểm sinh hoạt hợp lý. Cuối năm 2009, Chi bộ xã họp ra nghị quyết xây dựng NVH mới. Được nguồn vốn xây dựng cơ bản của huyện hỗ trợ, đầu năm 2010 xã đã khởi công xây dựng NVH và hoàn thành vào đầu năm 2011, tổng giá trị công trình 6,1 tỷ đồng. Từ khi được xây dựng và đưa vào hoạt động, có thể nói nơi đây thực sự trở thành trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao của cả xã.

Ngoài việc tổ chức hội họp và sinh hoạt tập chung của các đoàn thể chính trị xã hội, tại đây còn thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ của nhân dân trong và ngoài xã như tập luyện văn nghệ, biểu diễn văn nghệ... Cũng từ đó, nhiều CLB đã ra đời như CLB Đờn ca tài tử với hơn 15 thành viên. CLB có nội quy hoạt động nên việc tập luyện được diễn ra đều đặn 2 buổi 1 tuần và rất có chất lượng, nội dung luyện tập chủ yếu là hát các bài đờn ca tài tử cổ, tân cổ, hò, vè. Với đầy đủ thầy đờn, người ca, máy móc, nhạc cụ nên CLB đã thường xuyên tham gia biểu diễn chào mừng tại các ngày hội, lễ, tết cũng như tham gia các hội thi do huyện, tỉnh tổ chức. Ngoài ra, NVH là nơi sinh hoạt ca hát thường xuyên của Đoàn thanh niên với đội văn nghệ TCM. Nhằm đáp ứng nhu cầu học võ thuật và nâng cao khả năng sử dụng vi tính cho người dân, NVH đã hợp đồng mở lớp dạy võ thuật và trang bị 20 chiếc máy vi tính mở lớp dạy tin học.

Do được xây dựng theo hướng đa năng, NVH xã đã đầu tư xây dựng sân bóng đá có cấu tạo bằng đất pha cát lu lèn chặt. Sân bóng chuyền, sân cầu lông được cấu tạo từng lớp để thuận tiện luyện tập nên NVH đã thu hút mọi người dân trong xã tham gia luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, NVH còn có khu vui chơi cho trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn. Nhìn chung, những hoạt động đều được người dân sôi nổi tham gia, đặc biệt là phong trào văn nghệ và luyện tập TDTT. Kết quả hoạt động đó đã phản ánh đúng quan điểm chỉ đạo xây dựng, tổ chức quản lý và phát huy thiết chế văn hóa cơ sở của tỉnh Bình Dương.

Theo ông Trịnh Thanh Lộc, Phó Chủ tịch xã phụ trách kinh tế - văn hóa xã, NVH xã là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa trong cộng đồng dân cư, đồng thời chuyển tải các giá trị văn hóa tới từng cá nhân; là cầu nối giữa sáng tạo và thưởng thức nghệ thuật của cộng đồng. Để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của NVH xã, trong thời gian tới NVH sẽ thành lập CLB dưỡng sinh; đầu tư xây dựng phòng tập thể dục thẫm mỹ, phòng tập thể hình; thường xuyên tổ chức các hội thi văn nghệ, hội thao để đem người dân đến gần với hoạt động của NVH.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên