Phát huy lợi thế đô thị ven sông

Cập nhật: 13-05-2020 | 07:50:58

 Theo UBND TX.Tân Uyên, nhằm phát huy lợi thế của một đô thị ven sông, giữ gìn mỹ quan đô thị thời gian qua, công tác quy hoạch đầu tư và chỉnh trang đô thị được UBND thị xã rất quan tâm thực hiện. Hiện nay, thị xã đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 3 đoạn bờ kè dọc sông Đồng Nai, đang tiếp tục đầu tư 3 đoạn từ cầu Rạch Tre đến Thị ủy Tân Uyên, xây dựng đường ven sông tạo điểm nhấn đô thị đoạn từ trụ sở đoàn thể Uyên Hưng đến quán Gió. Công tác quy hoạch các bến thủy nội địa trên địa bàn TX.Tân Uyên cũng được ngành chức năng tiến hành kiểm tra, báo cáo tình hình hoạt động và xây dựng kế hoạch từng bước di dời, tập trung các bến thủy vào cảng Thạnh Phước.

UBND thị xã cũng đang phối hợp với các sở ngành tỉnh thực hiện một số dự án quan trọng với phương thức đầu tư đối tác công - tư (PPP), xã hội hóa như: Cầu Bạch Đằng 2, đường nối từ tạo lực 2B đến cảng Thạnh Phước; hoàn thành dự án nghiên cứu đánh giá hiện trạng sạt lở đất ở Cù lao Rùa để đề xuất biện pháp khắc phục cũng như nghiên cứu các biện pháp bảo tồn, phát triển khu di tích lịch cấp quốc gia Cù lao Rùa.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên