Phát huy nội lực, vững bước đi lên

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:26:29

Hôm nay (10-7), Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra phiên bế mạc.

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đã lãnh đạo thực hiện có kết quả các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ IV đề ra. Đặc biệt, kinh tế của huyện trong 5 năm qua tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá cao. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đạt được kết quả tốt, diện mạo nông thôn của huyện có nhiều đổi mới. Dầu Tiếng là huyện đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn huyện NTM.

Để có được những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thành công trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đã tập trung phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Xây dựng NTM đã góp phần quan trọng để phát triển nông thôn một cách toàn diện, nâng cao đời sống người dân về mọi mặt.

Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng xác định mục tiêu bảo đảm phát triển kinh tế bền vững theo hướng ưu tiên phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Trong đó phát huy lợi thế, khai thác tốt nguồn lực để duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Phát huy thành quả của việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, tạo bước đột phá là đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp kỹ thuật cao, nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Vì vậy, trong nhiệm kỳ mới, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ huyện là tiếp tục triển khai đồng bộ và thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V đi vào cuộc sống.

Trong phát triển kinh tế, trước mắt, xác định nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ đạo, huyện cần khuyến khích nhân dân nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp; phát triển các mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi, trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, tận dụng tối đa các nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn… Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng NTM, đồng thời mở rộng xây dựng mô hình NTM nâng cao, kiểu mẫu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực nông thôn.

Phát huy truyền thống của quê hương và những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, với sự nỗ lực phấn đấu, chung sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tin rằng trong nhiệm kỳ mới, huyện Dầu Tiếng sẽ có những bước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, xứng đáng với truyền thống, niềm tự hào, niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân trong huyện.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên