Phát huy trách nhiệm để giữ nét đẹp cho phố phường!

Cập nhật: 01-04-2020 | 09:31:22

Dù có cố gắng sắp xếp, dù có kiểm tra thường xuyên nhưng việc giữ gìn trật tự đô thị là điều rất khó khăn. Và công đầu trong việc lập lại trật tự có không ít đóng góp công sức của các đội viên Đội trật tự đô thị thành phố…


Lực lượng chức năng trong đợt ra quân xử lý các điểm lấn chiếm lề đường Lê Hồng Phong. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Được thành lập từ tháng 2-2016, Đội trật tự đô thị TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường thêm lực lượng, ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Thủ Dầu Một chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác hoạt động của Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố, đồng thời chịu sự hướng dẫn kiểm tra về chuyên môn, nghiệm vụ của các sở, ngành liên quan. Đội có trách nhiệm xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị và kiểm tra việc chấp hành pháp luật trên lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn. Đội cũng sẽ tham mưu, đề xuất các hình thức xử lý vi phạm hành chính trên các lĩnh vực phụ trách theo quy định của pháp luật.

Hiện Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố có 31 nhân viên. Trong đó, số nhân viên được phân công, bố trí, hỗ trợ công tác tại các phường là 23 người, mỗi phường có từ 1 - 2 nhân viên. Số nhân viên còn lại thực hiện công tác tổng hợp, báo cáo tại Tổ hành chính - tổng hợp của Đội Quản lý trật tự đô thị. Riêng phường Phú Cường là phường trung tâm, có tình hình trật tự đô thị phức tạp, vì vậy số nhân viên được phân công, bố trí, hỗ trợ tại đây tối thiểu có 5 người. Các thành viên của đội luôn nắm rõ quyền hạn và nghĩa vụ của mình trong công tác. Họ thường xuyên gắn kết với hoạt động của thành phố đồng thời phối hợp tốt với các lực lượng khác nhằm triển khai công tác một cách hiệu quả.

Nhân viên của Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố góp phần rất tích cực trong việc xử lý các vụ việc vi phạm, như: Kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, sai giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép kinh doanh, xây dựng… Thời gian qua, đội đã cùng Phòng Quản lý đô thị kiểm tra, xử lý 2.326/4.297 vụ việc, đạt 54,13%. Các nhân viên của đội cũng không quản ngày đêm lập lại trật tự đô thị theo sự phân công của cấp trên.

Hoạt động của các nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố những năm qua đã góp phần lập lại trật tự, kỷ cương về đô thị, vệ sinh môi trường khu vực các tuyến đường trên địa bàn thành phố, góp phần tạo nên diện mạo đô thị Thủ Dầu Một “văn minh - hiện đại” như hiện nay.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên