Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 17-10-2019 | 09:04:29

Tại TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA Việt Nam) vừa tổ chức hội nghị toàn quốc biểu dương, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia chương trình bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tại hội nghị, lãnh đạo 43 tổ chức thuộc 16 tôn giáo ở Việt Nam cùng các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay và cam kết tăng cường trách nhiệm, sự phối hợp cùng nhau thực hiện hiệu quả hơn nữa chương trình trong những năm tới. Qua đó góp phần tích cực phát huy vai trò của các tôn giáo ở Việt Nam trong việc tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời tăng cường đoàn kết, sự gắn bó, đồng hành của các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, chủ động, tích cực bảo vệ môi trường là những vấn đề quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn, quyết định sự phát triển của đất nước, cũng như tương lai phồn thịnh và hạnh phúc của các thế hệ người Việt Nam. Điều đó hoàn toàn phù hợp với mục tiêu mà các tôn giáo ở Việt Nam cùng với toàn dân tộc đang hướng tới.

Theo các chuyên gia môi trường thế giới, trong 10 năm tới GDP của Việt Nam có thể tăng gấp đôi. Nhưng nếu Việt Nam không quan tâm đúng mức đến công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, tính trung bình GDP cứ tăng thêm 1% thì thiệt hại do ô nhiễm môi trường sẽ làm mất đi khoảng 3% GDP.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên