Phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh: Cách làm của Liên đoàn Lao động Thuận An

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Thực hiện việc xây dựng và phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh (DNNQD) gần đây ở Thuận An đạt nhiều kết quả. Một phần đóng góp đó thuộc về LĐLĐ huyện Thuận An...

Chị Võ Thị Thanh Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thuận An, cho biết: “Xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên (ĐV) trong DNNQD khó nhưng không phải là không làm được. Chúng tôi đã bước đầu xây dựng những tổ chức... hạt nhân và tách ra sinh hoạt riêng. Sau hơn một năm triển khai thực hiện, bây giờ đã có những công ty có tổ chức Đảng sinh hoạt có hiệu quả”.

 

Tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả hơn khi có ĐV tham gia

Từ tháng 7-2009, Chi bộ LĐLĐ Thuận An được tách lập với 4 ĐV. Trong quá trình hoạt động, chi bộ đã vận động 13 ĐV các DNNQD trên địa bàn huyện cùng sinh hoạt và kết nạp mới 7 ĐV. Những công ty có ĐV được kết nạp và sinh hoạt thời gian đầu với LĐLĐ Thuận An có thể kể là Công ty Cổ phần chiếu xạ An Phú, Công ty Gốm sứ Cường Phát, Công ty TNHH Shang Hung Cheng... Để thực hiện việc xây dựng phát triển Đảng trong DNNQD làm nền tảng là cả một quá trình thuyết phục. Theo chị Thanh Hương: “Đối tượng chúng tôi nhắm đến là Phó giám đốc, Chủ tịch công đoàn các công ty để thuyết phục. Hiện tại nhiều DN 100% vốn nước ngoài chưa chấp nhận việc có tổ chức Đảng trong công ty của họ, nhưng điều chúng ta cần làm là phải giúp họ hiểu Đảng quan tâm là lãnh đạo người lao động Việt Nam thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của DN; chăm lo lợi ích của người lao động và chấp hành đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước. Có tổ chức Đảng là để góp phần bảo vệ quyền lợi của DN chứ không gây khó cho họ...”.

Để việc kết nạp ĐV mới đạt hiệu quả và không ảnh hưởng đến công việc của cán bộ, công nhân ở công ty, chị Thanh Hương cũng đã tham mưu cho Huyện ủy Thuận An tổ chức lớp đối tượng Đảng riêng với cán bộ công đoàn các DN. Thời gian qua, Thuận An đã tổ chức được lớp đối tượng Đảng cho 37 cán bộ, đoàn viên công đoàn xuất sắc tham dự. Mới đây, LĐLĐ Thuận An đã thành lập chi bộ mới với 3 ĐV của Công ty Cổ phần chiếu xạ An Phú. Riêng Công ty TNHH Shang Hung Cheng mặc dù có 5 ĐV nhưng vẫn sinh hoạt chung với LĐLĐ Thuận An, bởi “phải hoạt động có hiệu quả thì mới tách ra sinh hoạt riêng”.

Bằng việc nhắm vào đối tượng là những cán bộ chủ chốt của DN, các thành viên trong Ban chấp hành công đoàn cơ sở gương mẫu nhất, cán bộ của LĐLĐ Thuận An phát hiện những nhân tố tích cực để phát triển Đảng. Từ đó, những ĐV mới này lại là những nòng cốt tích cực của tổ chức Đảng trong DNNQD sau này. Với cách làm này, chắc chắn sẽ có nhiều chi bộ Đảng được phát triển và hoạt động tốt góp phần giúp DN lớn mạnh trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

H.THUẬN - Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên