Phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ: Củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân

Cập nhật: 22-12-2014 | 07:50:48

Với ý nghĩa tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và lực lượng dự bị động viên (DBĐV) trong tình hình mới, các đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đãđẩy mạnh công tác tạo nguồn vàphát triển Đảng trong lực lượng này.

Nhiều đảng viên thuộc lực lượng DQTV đã xung phong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong ảnh: Lễ tiễn đưa thanh niên phường Phú Lợi lên đường bảo vệTổ quốc trong đợt giao quân năm 2014

Xung phong nhập ngũ

Anh Lâm Tuấn Hiệp, một DQTV thường trực của phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một được kết nạp vào Đảng năm 2013. Anh Hiệp nhớ nhất giây phút được tuyên thệdưới bức ảnh chân dung của Bác vàtrước cờĐảng. Tựhào khi được vinh dựđứng vào hàng ngũ của Đảng vàlời hứa trở thành một đảng viên mẫu mực đã thôi thúc anh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũtrong đợt 2 năm 2014. Công việc hàng ngày của một dân quân là bảo vệ trụ sởủy ban, phối hợp với công an làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra công tác trực gác và bảo vệ an ninh trật tự tại 14 khu phố trên địa bàn phường nhưng Hiệp vẫn nuôi ước mơ trởthành một sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội.

Chia sẻ cảm xúc với chúng tôi, Hiệp cho biết: “Từ khi còn ngồi trên ghếnhàtrường, thấy hình ảnh anh bộ đội, tôi rất thích vàmong muốn được khoác trên mình màu xanh áo lính. Giờ đây ước mơ đó đãtrởthành hiện thực. Tôi luôn tựhứa với bản thân sẽ học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm điều lệnh quân đội, xứng đáng với sựkỳ vọng của gia đình, người thân, bạn bè vàquê hương”. Trước khi lên đường, Hiệp đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Bình Dương nhưng anh xếp việc riêng đểthực hiện nghĩa vụquân sự. Hiệp hiện đang đóng quân tại một đơn vịthuộc BộCHQS tỉnh.

Còn anh Nguyễn VũCường, một DQTV cơ động phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một được đứng vào hàng ngũcủa Đảng năm 2014 sau nhiều nỗ lực phấn đấu, tham gia bảo vệ an ninh trật tự khu vực. Tháng 9-2014, Cường xung phong lên đường nhập ngũvà hiện đang đóng quân tại Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4. Chia sẻ với chúng tôi vềquyết định nhập ngũđể góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, anh Cường tự hào nói: “Trưởng thành từlực lượng DQTV, tôi hiểu được phần nào sự khó khăn, gian khổcủa người lính. Tự nhận thấy bản thân cần nhiều sự tôi rèn hơn nữa nên tôi lên đường nhập ngũ. Quân đội là môi trường tốt nhất để hoàn thiện bản thân và hơn nữa có thể đóng góp phần sức lực tuổi trẻcủa mình cho quê hương đất nước, xứng đáng công dưỡng dục của gia đình cũng như sự hy sinh của lớp lớp cha anh cho chúng ta cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc hôm nay”. Anh Cường còn cho biết thêm: “Lúc đầu mới bước chân vào môi trường quân đội còn nhiều bỡ ngỡ nhưng sau một thời gian, mọi sinh hoạt trong quân đội với tôi đãtrởthành thói quen, kỷ luật của bản thân. Anh em trong đơn vị chan hòa, yêu thương, đoàn kết và luôn chia sẻvới nhau”.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng

Để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong lực lượng DQTV, DBĐV, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã phối hợp với các huyện, thị, thành ủy, các ngành có liên quan nắm chắc nguồn trong DQTV, DBĐV, đoàn viên, thanh niên trong các tổ chức chính trị, quân nhân xuất ngũđãđược học tập, rèn luyện qua môi trường quân đội để có kế hoạch bồi dưỡng nhận thức vềĐảng. Công tác phát triển đảng viên trong LLVT tỉnh bảo đảm đúng nguyên tắc thủtục và chất lượng ngày càng được nâng lên.

Đại táAo Tấn Tài, Phó Chính ủy BộCHQS tỉnh cho biết: Các cấp ủy Đảng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc bồi dưỡng, giáo dục, quản lý, rèn luyện đảng viên trong LLVT tỉnh. Đặc biệt là nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đảng viên nhận thức rõ tình hình, nhiệm vụ trước những diễn biến phức tạp của thế giới, khu vực tác động đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Cấp ủy cơ sởlàm tốt việc phân công đảng viên chính thức, theo dõi, giúp đỡ đảng viên mới. Đảng viên sau kết nạp tích cực tu dưỡng, rèn luyện, học tập, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Với vai tròtiên phong, gương mẫu của người đảng viên, thời gian qua không cóđảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý.

Thực tế, đội ngũđảng viên trong DQTV, DBĐV luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, chấp hành nghiêm nguyên tắc, đường lối, chủtrương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương; luôn phát huy tốt vai tròlãnh đạo của Đảng đối với LLVT địa phương, làm tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xãhội, xây dựng đơn vịvững mạnh toàn diện. Đối với đảng viên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, dân quân xuất ngũvềđịa phương được đăng ký, quản lý, sắp xếp vào lực lượng DBĐV, làm cơ sởđể thành lập các tổ chức Đảng ởđơn vị DBĐV, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng khi động viên huấn luyện, diễn tập và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
DQTVDBĐV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên