Phát triển mạnh thương mại, dịch vụ

Cập nhật: 13-07-2019 | 06:54:53

 Bình Hòa là một trong những phường của TX.Thuận An có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Trong những năm qua, ngành thương mại - dịch vụ nơi đây đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của TX.Thuận An phát triển.

 Hiện nay, trên địa bàn phường Bình Hòa có Khu công nghiệp Đồng An và một phần Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, với trên 760 doanh nghiệp, cơ sở đang duy trì hoạt động kinh doanh ổn định. Các khu công nghiệp này đã thu hút nhiều lao động ngoài tỉnh đến làm ăn, sinh sống trên địa bàn phường, kéo theo nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ, nhất là dịch vụ kinh doanh nhà trọ phát triển mạnh, góp phần tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Bên cạnh đó, các loại hình kinh doanh khác như trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, ngân hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe… xuất hiện ngày càng nhiều.

 Hạ tầng giao thông tốt tạo điều kiện thuận lợi cho phường Bình Hòa phát triển nhanh về thương mại, dịch vụ

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết thực hiện các chương trình, đề án về phát triển kinh tế, trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo, bám sát định hướng phát triển, tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển. Đặc biệt, phường Bình Hòa luôn mở rộng cửa thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp về địa bàn phường sản xuất, kinh doanh. Cho đến nay, các ngành nghề đã không ngừng lớn mạnh, lượng hàng hóa, dịch vụ ngày càng đa dạng, phong phú, hình thành nên các khu phố mới chuyên kinh doanh dịch vụ, trở thành một ngành mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của phường. Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình thị trường hàng hóa ổn định số lượng hàng hóa phục vụ cho đời sống hàng ngày của người dân phong phú, đa dạng mẫu mã về chủng loại, giá cả nhiều mặt hàng ổn định, không có hiện tượng đầu cơ, khan hiếm hàng. Tình hình chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cơ bản ổn định. Trong 6 tháng đầu năm 2019, phường Bình Hòa có 57 trường hợp đăng ký kinh doanh, trong đó chủ yếu đăng ký kinh doanh phòng trọ.

Nhằm thúc đẩy thương mại - dịch vụ phát triển lành mạnh, phường Bình Hòa cũng tăng cường rà soát, phối hợp các ngành chức năng thực hiện kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo vệ sức khỏe, quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Ngoài ra, công tác tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật được duy trì thường xuyên, góp phần ngăn ngừa tình trạng vi phạm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, người tiêu dùng tích cực tham gia tố giác tội phạm, các đối tượng có hành vi sản xuất, kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên