Phát triển văn hóa, văn nghệ phục vụ người dân

Cập nhật: 09-12-2019 | 09:18:06

Phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN) ở TX.Thuận An trong năm qua tiếp tục phát huy những thành tựu trước đó, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn nghệ, giải trí của người dân địa phương...


Các thí sinh tham dự Hương sắc miệt vườn TX.Thuận An - năm 2019

Theo ông Trần Văn Mười, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An, các hoạt động về VHVN có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo hơn so với các năm trước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các loại hình dịch vụ và hoạt động VHVN phục vụ khá nhộn nhịp, sôi động. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tuyên truyền, hoạt động VHVN giúp đời sống tinh thần của người dân, nhất là với công nhân lao động được tốt hơn.

Trong năm 2019, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Thuận An đã tổ chức nhiều hoạt động VHVN phong phú, đa dạng phục vụ nhân dân, dàn dựng nhiều chương trình văn nghệ phục vụ các buổi họp mặt nhân các ngày lễ lớn trong năm. Các chương trình văn nghệ cũng đổi mới nhằm thu hút người xem. Bên cạnh đó là duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm tại trung tâm nhằm phát triển và đa dạng các loại hình VHVN. Tại trung tâm cũng thường xuyên tổ chức giao lưu cho các CLB học hỏi lẫn nhau và tham gia giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Phòng Văn hóa - Thông tin cũng phối hợp với các ban ngành tổ chức các hội thi nhằm tạo sân chơi, lành mạnh, bổ ích cho các cộng tác viên, cán bộ, công chức, viên chức, vận động các đơn vị tham gia xã hội hóa các hội thi tại địa phương, góp phần phát triển phong trào, tham gia đầy đủ các hội thi, hội diễn do tỉnh tổ chức.

Các hội thi, hội diễn của TX.Thuận An có thể kể đến như: Liên hoan Khiêu vũ và nhảy hiện đại chủ đề “Nhịp điệu mùa xuân”, hội thi Táo Quân chủ đề “Hội nhà táo”, liên hoan Lân sư rồng, hội thi chim chích chòe lửa hót lần thứ 19, hội thi thông tin lưu động, hội thi Tiếng hót chim chào mào lần thứ 8, hội thi Hương sắc miệt vườn, Duyên dáng sắc xuân. Đặc biệt là có 3 hội thi đã được xã hội hóa về kinh phí. Các hoạt động đã thu hút hàng ngàn người tham gia và thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Chỉ tính riêng các hoạt động văn nghệ cho dịp chào năm mới, TX.Thuận An đã tổ chức 6 chương trình với nhiều nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh biểu diễn phục vụ tại các hội nghị, họp mặt, kỷ niệm của Thị ủy, UBND và các ngành của thị xã.

Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An đã phối hợp tổ chức các hội thi: Trang trí mai đào, hội thi lồng đèn nhân Tết Trung thu, Tiếng hát hoa phượng đỏ, Hát về người chiến sĩ, Phong cách người cán bộ y tế”, Người phụ nữ thông thái và ứng xử thông minh... Các hoạt động này đã làm phong phú hơn.

Riêng về đờn ca tài tử (ĐCTT), năm 2019 TX.Thuận An đã gặt hái nhiều kết quả. Phòng Văn hóa - Thông tin đã tham mưu và tổ chức thành công các hoạt động ĐCTT tại lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín, lễ Giỗ tổ ngành sân khấu... TX.Thuận Anh cũng đã tham gia và đạt giải nhất toàn đoàn liên hoan ĐCTT cải lương, giải nhất toàn đoàn hội thi gia đình văn hóa, giải nhất toàn đoàn hội thi thông tin lưu động.

“Phong trào ĐCTT tại đây cũng được ghi nhận là một trong những đơn vị... tốp đầu. Các CLB ĐCTT tổ chức 6 buổi giao lưu cải lương, thơ ca, ca múa nhạc truyền thống, Tiếng hát mãi xanh... với các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh tạo nên sân chơi văn nghệ thú vị, góp phần bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể, vốn quý trong âm nhạc truyền thống của dân tộc. TX.Thuận An cũng vinh dự được chọn tham gia hội thi, hội diễn khu vực về ĐCTT, cải lương, dự liên hoan trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại tại Nha Trang (Khánh Hòa) trong năm 2019” - ông Trần Văn Mười chia sẻ thêm.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên