Phe áo vàng Thái Lan đưa thỉnh nguyện thư cho chính phủ

Cập nhật: 30-04-2010 | 00:00:00

Sáng 29-4, khoảng 300 người thuộc phe áo vàng ủng hộ Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD), do ông Gen Chamlong Srimuang dẫn đầu, đã trao thỉnh nguyện thư cho Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Tư lệnh lục quân Anupong Paochinda tại Trung đoàn bộ binh số 11.

 

Trong thư, PAD yêu cầu chính phủ và tư lệnh chỉ huy các lực lượng vũ trang thực thi luật pháp và giải tán cuộc biểu tình của những người áo đỏ ở Ratchaprasong.

 

Trong khi đó, phe áo đỏ thuộc Liên minh Dân chủ chống độc tài (UDD) đã gửi một thỉnh nguyện thư cho Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Thái Lan David Lipman, đề nghị EU giúp bảo vệ họ, yêu cầu cử quan sát viên theo dõi cuộc biểu tình và chứng kiến hành động “vũ lực” mà chính phủ đã nhằm vào họ.

 

Ngay sau khi nhận được bức thư, Đại sứ David Lipman đã ra một tuyên bố kêu gọi hai bên đàm phán và giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị thông qua các phương thức hòa bình và dân chủ.

 

Cùng ngày 29-4, Thái Lan cảnh báo cộng đồng quốc tế không nên can thiệp công việc chính trị của nước này sau hành động gửi thỉnh nguyện thư lên EU của phe áo đỏ.

 

 THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên