Phi công máy bay Ba Lan phớt lờ cảnh báo sương mù

Cập nhật: 11-04-2010 | 00:00:00

> Ba Lan: Nhận dạng được thi thể Tổng thống bị nạn 

> Tổng thống Ba Lan chết trong tai nạn máy bay thảm khốc

> Máy bay chở tổng thống Ba Lan gặp tai nạn thảm khốc

Nhóm điều tra vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski tại Nga khẳng định bộ phận kiểm soát không lưu đã khuyên phi công đáp xuống phi trường khác do sương mù dày đặc ở vùng Smolensk.

 

Người dân Ba Lan tập trung trước dinh tổng thống tại thủ đô Warsaw để bày tỏ sự thương tiếc đối với ông Lech Kaczynski.

 

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Alexander Bastrykin, Trưởng nhóm điều tra vụ tai nạn, nói rằng phi công điều khiển máy bay cố hạ cánh xuống sân bay Smolensk trong điều kiện sương dày đặc dù đã nhận được cảnh báo của các nhân viên điều khiển không lưu. Dữ liệu trong hộp đen máy bay giúp nhóm điều tra xác định nội dung cuộc trao đổi giữa phi công và bộ phận điều khiển không lưu.

 

Báo Gazeta Wyborcza của Ba Lan đưa tin trước khi hạ cánh bộ phận điều khiển không lưu đề nghị phi công chuyển hướng tới Minsk, thủ đô của Belarus do phi trường Smolensk không có đủ thiết bị định hướng cần thiết để tiếp nhận máy bay trong điều kiện sương mù dày.

 

Một nhân chứng có tên Slawomir Wisniewski kể anh ở trong một khách sạn gần sân bay Smolensk khi vụ tai nạn xảy ra.

 

"Tôi nhìn qua màn sương và thấy phi cơ bay rất thấp. Cánh bên trái của nó chĩa xuống phía dưới. Thế rồi tôi nghe thấy âm thanh gãy vỡ của một thứ gì đó trước khi tiếng động do máy bay va chạm mặt đất vang lên. Sau đó lửa bùng lên", BBC dẫn lời Wisniewski.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên