Phiên “Chợ nhân đạo” đầu xuân 2021

Cập nhật: 26-02-2021 | 15:38:35

(BDO) Ngày 26-2, tại điểm hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” đầu xuân 2021. Tất cả những người tham gia phiên chợ đều tuân thủ thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đầy đủ, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn. 


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ tại phiên chợ nhân đạo

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, phiên chợ được tổ chức nhằm huy động và kết nối những trái tim nhân ái để cùng hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ người dân trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm, người khiếm thị, người bán vé số lẻ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Phiên chợ được tổ chức theo hình thức phát phiếu đổi hàng miễn phí. 

Các mặt hàng tham gia phiên “Chợ nhân đạo” do các nhà hảo tâm hỗ trợ, với nhiều loại nhu yếu phẩm, như: Gạo, mì tôm, dầu ăn, nước tương, bột ngọt, xà bông, dầu gội, khẩu trang, nước rửa tay, chăn mền, quần áo và các mặt hàng thiết yếu khác.


Người dân tham quan tại phiên “Chợ nhân đạo”

Đợt này, có 100 người nghèo, người khiếm thị, người bán vé số lẻ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một được hỗ trợ các mặt hàng nhu yếu phẩm trị giá gần 1,8 triệu đồng/người cùng 200 ngàn tiền mặt. Tổng trị giá tổ chức phiên chợ khoảng 200 triệu đồng. 

Mô hình “Chợ nhân đạo” được Hội CTĐ tỉnh triển khai thực hiện từ giữa năm 2020 và duy trì cho đến nay. Thông qua phiên chợ đã huy động nhiều nguồn lực trong xã hội giúp đỡ cho hàng ngàn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong mùa dịch Covid-19.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên