“Phiên chợ online 0 đồng”: Một cách làm hay, phù hợp thực tiễn

Cập nhật: 20-07-2021 | 09:19:32

Đây là phiên ch do Hi Liên hip Ph n (LHPN) tnh phi hp cùng VNPT Bình Dương, B Ch huy Quân s tnh t chc thc hin. Phiên ch online 0 đng ln th nht này ưu tiên cho ngưi dân khu cách ly ti trưng Tiu hc Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát.

 Lãnh đạo các đơn vị đồng thực hiện phiên chợ online 0 đồng

Phiên chợ được khai mạc vào sáng 19- 7. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thanh Nga, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bà Võ Thị Thanh Hương, Giám đốc VNPT Bình Dương cùng kết nối với điểm mua hàng online trong phiên đầu tiên này.

Theo bà Trương Thanh Nga, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16, đồng thời góp phần hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho công dân tại khu cách ly, Hội LHPN tỉnh chủ trì phối hợp cùng VNPT Bình Dương, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức khai mạc “Phiên chợ online 0 đồng” nhằm hỗ trợ cho công dân tại khu cách ly. Phiên chợ đầu tiên này được thử nghiệm từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút cùng ngày và dành cho khu cách ly trường Tiểu học Chánh Phú Hòa TX.Bến Cát. Mỗi người được mua tối đa 3 trong số 32 món hàng được giới thiệu.

Trong thời gian diễn ra phiên chợ, các cá nhân trong khu cách ly sẽ thông qua ứng dụng được VNPT Bình Dương xây dựng để đăng ký mua các sản phẩm thiết yếu với giá 0 đồng. Đây là các sản phẩm thiết thực giúp công dân trong thời gian cách ly giải quyết những nhu cầu bức thiết, giúp họ an tâm chấp hành nghiêm các quy định trong khu cách ly. Sau đó, Hội LHPN tỉnh sẽ vận động các nguồn lực xã hội hóa để chuẩn bị các phần quà và chuyển cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để trao đến khu cách ly. Toàn bộ quá trình đăng ký mua, giao nhận đều được thực hiện online, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, ứng dụng mã QR Code và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh trong quá trình giao nhận hàng hóa.

Đây là một trong những mô hình vừa thiết thực vừa phù hợp trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại Bình Dương diễn biến phức tạp, yêu cầu mỗi người chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16. Bà Trương Thị Nga cho biết thêm: “Dự kiến phiên chợ online sẽ tiếp tục thực hiện tại một khu cách ly trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, sau đó sẽ tiếp tục hoàn thiện chương trình, tổ chức đánh giá và triển khai tại các khu cách ly khác như địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thuận An...”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đây là một hình thức mua trực tuyến, không tốn tiền và… hoàn toàn mới nên người dân ở khu cách ly rất quan tâm. Phiên chợ vừa mở, nhiều người đã đăng ký mua các nhu yếu phẩm cần thiết. Bà Trương Thanh Nga cũng ghi nhận đóng góp, đặc biệt là sự hỗ trợ về công nghệ, nhân lực để phiên chợ online thành công. Hội LHPN tỉnh cũng đang vận động cán bộ, hội viên các cấp hội, tổ chức, cá nhân, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hội Nữ doanh nhân, tham gia đóng góp nguồn lực để bổ sung thêm nguồn cung ứng cho người dân đang cần.

Trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh cũng đã nhận được sự hỗ trợ của 5 tỉnh, thành bạn hơn 20 tấn rau củ quả và đã kịp thời phân bổ cho người dân khó khăn trong tỉnh. Tại buổi khai mạc phiên chợ vào sáng 19-7, Công ty VNPT cũng đã tặng 20 triệu đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm, tặng 20 thẻ cào đến lực lượng chiến sĩ, nhân viên tham gia điểm cách ly và sẽ triển khai bán sim 0 đồng cho người dân ở khu cách ly.

 Phát biểu tại buổi khai mạc phiên chợ, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là tại các nhà máy, khu công nghiệp rất phức tạp. Phiên chợ online 0 đồng là cách làm mới, vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch Covid-19 và triển khai công nghệ thông tin trong hỗ trợ hàng hóa sau này… Điều này sẽ góp phần giải quyết nhu cầu về hàng hóa, làm phong phú thêm hình thức cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm đến người dân đang cần. Ông cũng ghi nhận sự đóng góp của các đơn vị thực hiện, đề nghị các đơn vị khắc phục khó khăn, tìm thêm nguồn, bổ sung nhân lực để làm tốt các phiên chợ tiếp theo.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên