Philippines, Đài Loan rung chuyển vì động đất

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

 

Những người sống sót sau trận động đất ở Thanh Hải,

Trung Quốc sống vất vưởng ngoài trời trong điều kiện thời tiết xấu

Sáng nay (26-4), một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter làm rung chuyển Philippines và Đài Loan. Chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong. Chính quyền Philippines và Đài Loan cũng không ra cảnh báo sóng thần.

 

Theo Reuters, Cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 10 km dưới lòng biển, cách quần đảo Batan của Philippines 300 km và cách bờ biển phía đông nam Đài Loan 314 km.

 

Các tòa nhà trên quần đảo Batan và thành phố Đài Bắc rung lắc mạnh khi động đất xảy ra. Dù vậy, một số tập đoàn Đài Loan cho biết cơn địa chấn không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng này ở miền bắc Đài Loan.

 

Reuters cho biết chính quyền Philippines cảnh báo người dân sống ở khu vực ven biển đề phòng nguy cơ sóng lớn đánh vào bờ. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cũng cho biết có khả năng xảy ra sóng thần cục bộ ở các vùng bờ biển cách tâm chấn 100 km. Dù vậy, phía chính quyền Philippines dự báo động đất không gây ra nhiều thiệt hại.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên