Philippines không được đá Bán kết AFF trên sân nhà

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Lọt vào Bán kết với đối thủ khó chơi Indonesia, ĐT Philippines còn gặp bất lợi lớn khi không được thi đấu trên sân nhà do không có SVĐ đủ tiêu chuẩn, BTC AFF Suzuki Cup 2010 mới đây đã khẳng định.

 

Với 1 thắng và 2 hòa, ĐT Philippines bất ngờ vượt qua vòng bảng để giành suất vào đá trận Bán kết với tư cách đội nhì bảng B.

 

 

Philippines bày tỏ mong muốn được tổ chức trận BK lượt đi tại Việt Nam.

 

Tuy nhiên cơ hội tiến vào trận Chung kết của thầy trò HLV Simon McMenemy trở nên vô cùng khó khăn khi đối thủ của họ trong 2 lượt trận Bán kết là đối thủ nặng ký Indonesia.

 

Không những thế, trong tuyên bố mới đây từ phía BTC AFF Suzuki Cup 2010, ĐT Philippines không được đá trận Bán kết lượt đi (ngày 16-12) trên sân nhà.

 

Theo lời khẳng định của BTC, nguyên nhân là do sau khi đi thị sát, không một SVĐ nào tại Philippines đạt được tiêu chuẩn cần thiết để tổ chức các trận tại Bán kết.

 

Và sau cuộc họp giữa BTC giải đấu, LĐBĐ Philippines và các bên liên quan, một quyết định được thông qua. Theo đó, ĐT Philippines sẽ buộc chọn lựa một trong hai phương án đá trận Bán kết lượt đi: Hoặc trên sân trung lập hoặc cả hai lượt trận sẽ phải thi đấu trên sân Indonesia.

 

Đây được coi là một khó khăn lớn khi Philippines không được sự cổ vũ của khán giả nhà trong khi Indonesia là ứng cử viên nặng ký cho chức VĐ đồng thời họ lại được lực lượng CĐV hùng hậu ủng hộ.

 

Theo nguồn tin mới nhất có được, LĐBĐ Philippines đề nghị AFF cho được tổ chức trận BK lượt đi tại Việt Nam. Và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tối nay hoặc sáng mai (10-12).

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên