Philippines thả 122 ngư dân Việt Nam

Cập nhật: 27-08-2011 | 00:00:00

Tòa án tỉnh Palawan của Philippines hôm qua ra quyết định thả ngay 85 ngư dân Việt Nam trong ngày, số người còn lại sẽ hoàn tất nốt thủ tục và được thả vào thứ tư tuần tới.

 Khu vực vùng biển Balabac, tỉnh Palawan của Philippines, nơi các ngư dân Việt Nam bị giữ. Ảnh đồ họa.

Thông tin trên được Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cho biết, đăng trên website của Bộ Ngoại giao Việt Nam, sau phiên xét xử hôm qua.

Các ngư dân chưa được thả hôm qua cần hoàn tất nốt một số thủ tục giấy tờ liên quan đến chứng cứ động vật quí hiếm tìm thấy trên tàu và sẽ được thả sau.

Bảy thuyền của ngư dân của Việt Nam đã được Tòa án giao lại cho phía chính quyền quản lý trong thời gian chờ đợi quyết định cuối cùng của phía chính quyền.

Đại sứ quán Việt Nam cùng các chủ tàu sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng cấp tỉnh và cấp quốc gia của Philippines để các tàu này sớm được trao trả cho các chủ tàu và ngư dân Việt Nam.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ làm việc với các cơ quan chức năng của Philippines để hoàn tất các thủ tục xuất cảnh nhằm giúp 122 ngư dân về nước đoàn tụ với gia đình vào thời điểm sớm nhất có thể.

Các ngư dân nói trên đi khai tác thủy hải sản theo hợp đồng với một công ty của Philippines và bị tạm giữ từ ngày 30-5 với cáo buộc đi vào lãnh hải của quốc đảo này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên