Phim tết - Doanh thu sụt giảm

Cập nhật: 03-03-2010 | 00:00:00

 

Cho tới thời điểm này, dù các rạp phim vẫn chưa đóng cửa hoàn toàn với các phim chiếu tết nhưng xem như số phận các bộ phim đều đã an bài.

 

Trong đó, phim Công chúa Teen và Ngũ hổ tướng vẫn đang dẫn đầu về doanh thu với số tiền bán vé vượt 20 tỷ đồng. Đây là điều khá bất ngờ cho bộ phim được nhà sản xuất Phước Sang tung ra khá muộn, kinh phí quảng bá cho phim cũng không cao như các phim cùng thời điểm.

 

Xếp thứ 2 về doanh thu là phim Những nụ hôn rực rỡ - phim ca nhạc hài của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Điều khá bất ngờ là Khi yêu đừng quay đầu lại, một bộ phim mang nhiều chất ma quái hơn là chất hài lại đứng vị trí thứ 3.

 

Đây có lẽ là hướng đi đúng đắn của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh khi anh mạnh dạn tìm hướng mới cho phim tết không theo hướng hài hước.

  Một cảnh trong bộ phim Công chúa Teen và Ngũ hổ tướng

Còn phim Nhật ký Bạch Tuyết vốn được quảng bá ầm ĩ nhất đứng ở vị trí cuối cùng, tuy nhiên về doanh thu vẫn đảm bảo thắng lợi so với số vốn bỏ ra. Và các nhà sản xuất đã có thể nâng ly chúc mừng sự thành công của phim tết mùa này.

 

Tuy nhiên nếu xét rộng ra thì mùa tết năm nay, doanh thu phim tết đã giảm hơn so với các mùa trước.

 

Phim Giải cứu Thần chết của mùa tết năm trước hiện vẫn là phim có doanh thu cao nhất với doanh số lên đến trên 25 tỷ đồng. Lý giải về điều này, một đạo diễn đã cho rằng bộ phim Avatar với những thành công quá lớn đã hút bớt khách của phim Tết Việt.

 

Điều này xem ra có vẻ khá đúng khi tới thời điểm này, Avatar đã có doanh thu gần đạt con số 2 triệu USD tại thị trường Việt Nam.

 

Nhưng có một thực tế khó phủ nhận là mùa tết này, ngoài sự chịu khó tìm tòi của Nguyễn Võ Nghiêm Minh để cho ra bộ phim Khi yêu đừng quay đầu lại thì các nhà làm phim khác lại vẫn đi theo công thức cũ: Phim tết phải là hài, phải vui vẻ. Nội dung nhạt, ít tìm tòi, khám phá cái mới. Có lẽ đây chính là điều khiến doanh thu phim tết năm nay giảm đi. 

 

Các nhà làm phim đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa phim tết sang năm. Sẽ có nhiều bài học được rút ra nhất là trong thời điểm ngày càng nhiều bộ phim trên thế giới đang tiếp tục thành công ở thị trường Việt Nam.

(Theo Tiền Phong)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên