Phim về Facebook giành ba giải 'Phim hay nhất'

Cập nhật: 13-12-2010 | 00:00:00

"The Social Network" được Hiệp hội phê bình phim Los Angeles, Hội phê bình phim Boston và Hội phê bình phim trực tuyến New York đồng loạt trao danh hiệu 'Phim hay nhất' chỉ trong một ngày.

 

Cùng trong ngày 12-12, bộ phim The Social Network giành danh hiệu Phim hay nhất tại ba giải thưởng khác nhau là Los Angeles Film Critics Association Awards, Boston Film Critics Awards và New York Film Critics Online Awards. Đạo diễn David Fincher còn được Hiệp hội phê bình phim Los Angeles trao danh hiệu Đạo diễn xuất sắc.

 

 "The Social Network" đang trên đà càn quét các giải thưởng điện ảnh lớn. 

Ngoài ra, Hội phê bình phim Boston trao tặng danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc cho ngôi sao trẻ Jesse Eisenberg và Kịch bản xuất sắc cho nhà biên kịch Aaron Sorkin. Sau hơn hai tháng phát hành, tác phẩm điện ảnh về Facebook đã càn quét gần 20 giải thưởng lớn nhỏ tại các liên hoan phim và từ các nhà phê bình.

 

Được chuyển thể từ cuốn sách The Accidental Billionaires: Sex, Money Betrayal and the Founding of Facebook (Bất ngờ trở thành tỷ phú: Tình dục, phản bội vì tiền và sự ra đời của Facebook), The Social Network là bộ phim kể về cuộc đời, những bí mật riêng tư và hành trình dẫn đến thành công của Mark Zuckerberg - người sáng lập ra mạng xã hội Facebook.

 

Ra mắt từ hôm 1-10, The Social Network ngay lập tức giành vị trí quán quân danh sách phim ăn khách nhất trong tuần tại Mỹ và tính đến nay đã thu về 184,8 triệu USD trên toàn thế giới. Không chỉ thành công về mặt thương mại, The Social Network còn nhận được vô vàn lời khen từ các nhà phê bình danh tiếng và hiện là ứng cử viên số một của danh hiệu Phim hay nhất tại Oscar năm sau.

 

Trong ngày 12-12, Hội phê bình phim trực tuyến New York cũng công bố danh sách 10 bộ phim hay nhất của năm 2011. Một lần nữa, The Social Network lại được xướng tên. Các độc giả của Imdb.com - một website chuyên về điện ảnh - cũng chấm cho bộ phim số điểm là 8,3.

 

Danh sách 10 phim hay nhất trong năm 2010 (do Hội phê bình phim trực tuyến New York bầu chọn):

 

- 127 Hours

 

- Another Year

 

- Black Swan

 

- Blue Valentine

 

- The Ghost Writer

 

- Inception

 

- The Kids Are Alright

 

- The King's Speech

 

- Scott Pilgrim vs. The World

 

- The Social Network

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên