Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Huỳnh Thanh Trà: Tăng cường hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 30-12-2011 | 00:00:00

Để thanh niên công nhân (TNCN) đón Tết Nguyên đán 2012 vui tươi, đầm ấm, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Huỳnh Thanh Trà, cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui xuân cho TNCN xa quê, không có điều kiện về quê ăn tết... 

 Nhiều hoạt động vui chơi giải trí có thưởng sẽ được tổ chức cho TNCN trong dịp tết này - Theo đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN giai đoạn 2011-2015”, Đoàn khối Doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động, trong đó tuần lễ TNCN với nhiều ngày hội như: Ngày hội ẩm thực tại khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước, Ngày hội TNCN, Ngày đoàn viên lần thứ hai tại Trung tâm hành chính TX.Dĩ An; chiếu phim tuyên truyền về an toàn giao thông, tổ chức gian hàng trò chơi dân gian, sân khấu có thưởng với 1.000 phần quà cho TNCN... Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng đã chủ động tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ cho TNCN vào những ngày cuối tuần.

- Anh có thể cho biết cụ thể những hoạt động của Đoàn khối tạo điều kiện cho TNCN hoạt động vui chơi, thư giãn sau ngày làm việc mệt nhọc?

- Trên tinh thần tương thân, tương ái, các cơ sở Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hàng trăm gia đình chính sách, chi hội TNCN nhà trọ, công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn tết. Năm nay, Đoàn khối xây tặng 5 căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo, 1 căn nhà sinh hoạt cho chiến sĩ Đồn Biên phòng 779, tỉnh Bình Phước; tổ chức 8 chương trình tư vấn về ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và sức khỏe sinh sản cho TNCN. Đồng thời, tổ chức thành công hội thi “Thanh niên với thương hiệu doanh nghiệp”, tạo điều kiện cho các bạn tìm hiểu kiến thức về marketing, xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Đoàn khối còn thành lập quỹ “Sáng kiến - sáng tạo”, giải thưởng “Lao động trẻ tiêu biểu” để hỗ trợ cho thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo. Cẩm nang “Sáng tạo trẻ” được duy trì và phát huy hiệu quả, tạo động lực cho bạn trẻ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tham gia nghiên cứu khoa học, tích cực ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Kết quả trên 75 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần tiết kiệm hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp...

- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2012, kế hoạch chăm lo tết cho TNCN ra sao, thưa anh?

- Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Đoàn khối dự kiến sẽ tổ chức tết cho TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết tại đơn vị. Các mô hình “Sân chơi cuối tuần, vui tết TNCN”, “Tết sum vầy” tiếp tục được duy trì, tạo không khí tết vui tươi, ấm cúng cho TNCN như nấu bánh chưng, bánh tét, giao lưu họp mặt đầu năm, du xuân hái lộc. Ngoài ra, Đoàn khối còn tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết và tặng 100 phần quà với 300.000 đồng/suất cho các chi đoàn, chi hội thanh niên trực thuộc; thăm, tặng quà cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng 779, tỉnh Bình Phước và tổ chức chương trình “Gặp gỡ đầu xuân” giữa lãnh đạo doanh nghiệp với cán bộ Đoàn - Hội...

Các hoạt động thường niên cũng được tổ chức như đón xuân, trao quà hỗ trợ TNCN xa quê, giao lưu văn hóa văn nghệ, ẩm thực dân gian, chiếu phim lưu động, tuyên truyền pháp luật, sinh hoạt cộng đồng gắn với chương trình văn hóa văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân”, kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh cũng sẽ  diễn ra sôi nổi ở các cụm cơ sở Đoàn.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên