Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Văn Cành làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 21-7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành có buổi làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh (CĐDC/Dioxin).

Tại buổi làm việc, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh đề xuất 3 vấn đề, đó là tỉnh tạo điều kiện để Hội thành lập cơ sở nuôi dưỡng nạn nhân nhiễm CĐDC/Dioxin có hoàn cảnh khó khăn; vận động thành lập Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin ở các huyện, thị mới thành lập; tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí như hội đặc thù, nhất là ở cấp huyện, thị, thành phố.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành cho rằng thành lập cơ sở nuôi dưỡng nạn nhân nhiễm CĐDC/Dioxin riêng là rất khó khăn vì liên quan đến kinh phí, người quản lý. Vì vậy, tỉnh giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với hội rà soát đối tượng, có thể đưa vô những trung tâm hiện có của sở để nuôi dưỡng.

Ngoài ra, hội cũng không vận động thành lập hội ở các huyện, thị mới thành lập vì khó khăn trong việc cấp kinh phí hoạt động và số lượng hội viên không nhiều. Riêng đối với 6 huyện, thị, đã thành lập sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn trong việc hỗ trợ kinh phí hoạt động.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên