Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang: Không ngừng nâng cao nhận thức công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

Hôm qua (8-9), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát nhiệm kỳ 2005-2010. Ngoài việc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 5 năm, đại biểu thảo luận, đề nghị phương hướng tới cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng.

Theo báo cáo của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, công tác kiểm tra giám sát của các cấp ủy đã giúp cho tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên được kiểm tra giám sát nhận thấy những ưu khuyết điểm để điều chỉnh kịp thời, rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả kiểm tra trong nhiệm kỳ phát hiện 42 tổ chức đảng và 58 đảng viên có vi phạm, trong đó đến mức phải xử lý kỷ luật là 1 tổ chức Đảng và 10 đảng viên. Qua giám sát phát hiện 3 đảng viên có dấu hiệu vi phạm phải chuyển sang kiểm tra theo quy trình. Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đánh giá cao công tác kiểm tra giám sát của các cấp ủy đảng trong nhiệm kỳ qua đồng thời lưu ý: “Các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục và không ngừng nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng, tuyệt đối không vì bất cứ lý do gì mà buông lỏng vai trò lãnh đạo, cũng như không được xem nhẹ khâu kiểm tra giám sát trong quy trình lãnh đạo của mình...”. Dịp này, BCH Tỉnh Đảng bộ đã tặng cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Dầu Tiếng và tặng bằng khen cho 21 đơn vị cơ sở có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên