Phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường cho 250 DN

Cập nhật: 05-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 5-7, tại Khu công nghiệp VSIP 2, TP.TDM, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, công tác phòng, chống trộm cắp và phòng ngừa đình lãn công trái pháp luật cho 250 doanh nghiệp (DN) ngoài khu công nghiệp (ảnh).

 

Tại hội nghị, các DN đã được hướng dẫn về quy trình lập hồ sơ môi trường, các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; công tác phân loại, quản lý các loại chất thải; quy trình kiểm tra của lực lượng cảnh sát môi trường; các quy định về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường theo Nghị định 117/2009/NĐ-CP của Chính phủ.

Các DN cũng được nghe báo cáo về thực trạng và biện pháp trong công tác phòng ngừa đình lãn công trái pháp luật; một số thủ đoạn trộm tài sản của các đối tượng, biện pháp phòng chống và giữ gìn an ninh trật tự trong DN. Các DN cũng đã nêu lên một số kiến nghị trong công tác bảo vệ môi trường và giữ gìn an ninh trật tự.

Hội nghị đã giúp DN hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan công tác bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cũng như tinh thần cảnh giác của DN.

MINH DUY
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên