Phổ biến, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp

Cập nhật: 06-07-2013 | 00:00:00
Sáng qua (5-7), tại KCN VSIP 2 (TP.TDM), Công an tỉnh phối hợp cùng Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tổ chức hội nghị triển khai chương trình hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT); công tác phòng, chống trộm cắp và công tác phòng ngừa đình lãn công trái pháp luật cho 250 doanh nghiệp (DN) ngoài KCN.

Tại hội nghị, đại diện các DN đã được cán bộ Chi cục BVMT hướng dẫn về quy trình lập hồ sơ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; các quy định của pháp luật về BVMT mà DN cần tuân thủ trong quá trình hoạt động sản xuất tại đơn vị. Tiếp đó, bộ phận chuyên môn Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) hướng dẫn về công tác phân loại, quản lý các loại chất thải; quy trình kiểm tra của lực lượng Cảnh sát môi trường; quy định về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường theo Nghị định 117/2009/NĐ-CP của Chính phủ. Tham dự hội nghị, đại diện các DN còn được nghe cán bộ các phòng thuộc Công an tỉnh, báo cáo về thực trạng và biện pháp phòng ngừa đình lãn công trái pháp luật; một số thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp tài sản DN và biện pháp phòng chống; công tác giữ gìn an ninh trật tự trong DN.

Tại hội nghị, đại diện các DN cũng đã nêu nhiều kiến nghị về công tác BVMT và giữ gìn an ninh trật tự.

M.DUY - L.ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên