Phổ cập tin học: Cơ hội mới cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 01-03-2013 | 00:00:00
Thời gian qua, đề án phổ cập tin học cho thanh niên đã mở ra cơ hội cho thanh niên công nhân (TNCN) trong việc tiếp cận tin học, nâng cao kiến thức...

 Đây là một chương trình ý nghĩa, thiết thực nhằm từng bước xóa mù tin học, đáp ứng nhu cầu học tập của thanh niên nông thôn, công nhân. Chương trình đã tạo ra phong trào thi đua học tin học ở khắp các huyện, thị. Phổ cập tin học cho thanh niên đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, đẩy mạnh phong trào học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế - xã hội.   TNCN tham gia lớp tin học tại phường An Phú, TX.Thuận An

TX.Thuận An là nơi tập trung nhiều khu cụm công nghiệp với số lượng công nhân lớn nên nhu cầu về phổ cập tin học cao. Anh Ngô Tiến Đạt, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết: Để hoàn thành kế hoạch phổ cập tin học, Thị đoàn đã chủ động phối hợp với các trung tâm internet, hoặc thuê các phòng internet tư nhân và vận động nhà trọ để có điều kiện buổi tối và các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Do công việc tăng ca nên các bạn TNCN thường bỏ dở lớp, tuy nhiên, các bạn luôn cố gắng sắp xếp học lớp kế tiếp để theo kịp nội dung.

Được triển khai từ đầu năm 2007, chương trình phổ cập tin học cho TNCN tỉnh đã mang đến những hiệu quả thiết thực. Với những nội dung cơ bản như truy cập internet, soạn thảo và xử lý văn bản… đã góp phần giúp nhiều TNCN nâng cao trình độ. Hiện nay, hầu hết các công ty, xí nghiệp cần tuyển dụng lao động có tay nghề, do đó, thực hiện đề án sẽ mang lại lợi ích thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế, thúc đẩy tinh thần học tập công nghệ thông tin. Qua các lớp học, nhiều TNCN đã phát triển hơn cho chuyên môn hay tìm cơ hội mới trong công việc... Chị Lê Thị Thắm (công nhân Công ty Pungkook ở phường An Phú, TX.Thuận An) nói: Chưa biết gì về máy vi tính nên khi tham gia lớp tin học tôi rất thích. Qua mấy buổi học, tôi muốn được học nâng cao để hiểu biết nhiều hơn nữa để có thêm cơ hội trong công việc”.

 NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên