Phó chủ tịch FIFA từ chức vì scandal tham nhũng

Cập nhật: 21-06-2011 | 00:00:00

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Jack Warner đã chính thức đệ đơn từ chức sau những liên quan đến vụ scandal hối lộ xung quanh sự kiện đăng cai World Cup 2018.

Do liên quan đến vụ scandal hối lộ này mà ông Jack Warner đã bị cấm không tham gia các hoạt động thuộc thẩm quyền của ông ở Liên đoàn bóng đá thế giới. Không thể tự làm minh bạch cá nhân mình, ông Jack Warner đã đệ đơn xin từ chức và phía FIFA đã xác nhận họ đồng ý với quyết định của thành viên đã có quãng thời gian làm việc lâu năm trong Ban điều hành của FIFA.

Đây được xem như lựa chọn không thể khác và có phần an toàn của vị cựu Phó chủ tịch FIFA đồng thời là Chủ tịch LĐBĐ Bắc Trung Mỹ và Caribbe (CONCACAF). Bởi nó không chỉ giúp ông tránh được cuộc điều tra toàn diện đang được Ủy ban đạo đức tiến hành chống lại mình mà còn tránh cho tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh chịu thêm tai tiếng.

   Ông Jack Warner rời FIFA sau 28 năm gắn bó

Trước đó kể từ ngày 30/5 ông Warner cùng với Chủ tịch LĐBĐ châu Á Mohamed bin Hammam đã bị đình chỉ chức vụ sau khi bị cáo buộc dùng tiền để “mua” phiếu bầu trong cuộc chay đua vào chức Chủ tịch FIFA.

Theo các nhân chứng tố cáo trong đó có Chủ tịch LĐBĐ Suriname Louis Giskus, ông Warner đã giúp bin Hammam chuyển nhiều túi màu nâu đựng 40.000 USD tiền mặt tới các thành viên CONCACAF có “chân” trong Ủy ban điều hành của FIFA. Rất có thể sau Warner, sẽ đến lượt ông Mohamed bin Hammam có hành động tương tự.

Thông báo chính thức của FIFA xác nhận: “Đơn từ chức của ông ấy đã được FIFA chấp thuận. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của ông cho bóng đá thế giới đặc biệt là cho bóng đá khu vực CONCACAF.

Warner năm nay 68 tuổi, ông đã từng có gần 30 năm phục vụ cho FIFA. Ngoài việc đóng vai trò Phó chủ tịch của Liên đoàn bóng đá thế giới, ông còn đóng những vai trò chủ chốt trong chính phủ Trinidad & Tobago như thành viên của nội các, hay Chủ tịch của Hội nghị hợp nhất quốc gia, một tổ chức chủ chốt trong chính phủ  Trinidad & Tobago.

Việc chia tay FIFA là quyết định của riêng ông Warner sau gần 30 năm cống hiến, để tập trung cho công việc quan trong khác của mình đó là đại diện cho nhân dân và Chính phủ Trinidad và Tobago với tư cách Bộ trưởng bộ nội các và Chủ tịch Đại hội dân tộc thống nhất, chính đảng lớn trong liên minh chính phủ của quốc gia mình.

Và do quyết định tự nguyện từ chức của ông Warner, mọi cuộc điều tra của Ủy ban đạo đức chống lại ông sẽ được khép lại và giả thuyết ông vô tội vẫn được bảo lưu”, thông báo của FIFA kết luận.

Tổng Hợp

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên