Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân: Yêu cầu UBND xã Thới Hòa xin lỗi dân

Cập nhật: 05-08-2010 | 00:00:00

* Khu dân cư đô thị Thới Hòa rối như tơ

Ngày 4-8, cử tri xã Thới Hòa kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, huyện, đường GTNT ấp 3A và ấp 4 đang trong tình trạng sử dụng tốt, vậy mà mấy tháng nay, UBND xã Thới Hòa tiến hành nâng cấp trải nhựa - nhưng chỉ thi công cầm chừng, thậm chí ngưng không tiếp tục thi công. Hai con đường này đang trong tình trạng mưa thì lầy lội, các ống cống nằm ngổn ngang, nhiều hố sâu giăng bẫy rất nguy hiểm. Đây là 2 công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhưng UBND xã Thới Hòa đã quá nóng vội nên làm sai, hồ sơ chưa thẩm định đã tiến hành thi công, vốn thực hiện mỗi công trình trên 500 triệu đồng nhưng UBND xã Thới Hòa đã chỉ định thầu. Trước nhiều bức xúc của người dân, tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân yêu cầu UBND xã Thới Hòa họp, giải thích cho dân hiểu lý do không tiếp tục thi công và xin lỗi dân. Cử tri xã Thới Hòa cũng kiến nghị cần có biện pháp can thiệp, hỗ trợ người dân xung quanh việc giải tỏa đền bù dự án Khu dân cư đô thị Thới Hòa. Đây là dự án thỏa thuận đền bù, giải tỏa giữa dân và chủ đầu tư. Tuy nhiên quá trình triển khai 2 bên vẫn còn nhiều khúc mắc rất khó gỡ.

* Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và huyện Dầu Tiếng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Lập. Cử tri xã An Lập đã có nhiều kiến nghị như quan tâm làm các tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng chợ để các tiểu thương có nơi buôn bán ổn định, tuyến đường từ ngã tư Nông trường Cao su An Lập vào khu vực lô 6 bị hư hỏng nặng, đề nghị nhanh chóng sửa chữa, nạn rải đinh trên các tuyến đường đang lộng hành, đề nghị có biện pháp xử lý... Các kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được giải trình thỏa đáng. Những ý kiến còn lại đoàn đã ghi nhận và sẽ trình lên kỳ họp HĐND tỉnh, huyện sắp tới.

HÒA NHÂN - HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên