Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Các tổ chức tín dụng cần có giải pháp huy động vốn, cho vay phù hợp

Cập nhật: 22-07-2010 | 00:00:00

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Bình Dương vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2010 và triển khai Nghị định 41 của Chính phủ ngày 12-4-2010. Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động của ngành trong 6 tháng qua. Trong đó, công tác huy động vốn và cho vay trên địa bàn vẫn duy trì được mức tăng trưởng và ổn định, tuy nhiên cả hai hoạt động này tăng chậm so với kế hoạch đề ra; mặt bằng lãi suất huy động, cho vay của một số ngân hàng thương mại chưa thực hiện theo chủ trương của Hiệp hội ngân hàng, Chính phủ; nợ xấu mặc dù vẫn nằm trong giới hạn an toàn nhưng đang có xu hướng tăng cao; tình hình thực hiện hỗ trợ lãi suất theo các quyết định của Chính phủ đạt thấp...

Đánh giá các hoạt động trong 6 tháng đầu năm và cho các ý kiến chỉ đạo về các hoạt động trong 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, nhiệm vụ đặt ra đối với ngành ngân hàng trong nửa cuối năm 2010 là rất khó khăn do đó cần đề ra các giải pháp huy động vốn, cho vay đúng đắn và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế; tăng cường kiểm tra, giám sát các TCTD, phát hiện sớm những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương nhất là cảnh báo những sai phạm có thể xảy ra nhằm bảo đảm hoạt động an toàn cho toàn hệ thống.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên