Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Cần kiểm tra, giám sát nguồn vốn cho vay có hỗ trợ lãi suất

Cập nhật: 14-01-2010 | 00:00:00

Sáng 13-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi họp kiểm điểm tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Bình Dương năm 2009. Trong năm qua, mặc dù hoạt động của ngành NH trên địa bàn tỉnh có nhiều khó khăn do nền kinh tế suy giảm, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng NHNN Việt Nam, tập thể ban lãnh đạo NHNN Bình Dương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng hoàn thành chức năng nhiệm vụ được giao, bảo đảm quản lý Nhà nước về tiền tệ và hoạt động của các NH trên địa bàn ổn định. Tính đến cuối tháng 12-2009, tổng nguồn vốn huy động tại chỗ đạt 32.498 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch năm; tổng dư nợ cho vay đạt 36.092 tỷ đồng, đạt 102% so với kế hoạch. Trong đó, cho vay hỗ trợ lãi suất theo chủ trương của Chính phủ đạt 16.913 tỷ đồng, bằng 99,5% so với kế hoạch đề ra...

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý tập thể lãnh đạo NHNN - Chi nhánh Bình Dương tiếp tục quản lý, điều hành tốt các chính sách tiền tệ và hoạt động của các TCTD trên địa bàn. Đối với các khoản cho vay có HTLS trong năm 2010, NHNN cần kiểm tra, giám sát, bảo đảm các TCTD cho vay đúng mục đích, HTLS đúng đối tượng. Nếu phát hiện có dấu hiệu lợi dụng cơ chế cho vay hỗ trợ lãi suất để trục lợi thì ngừng cho vay và thực hiện kiểm tra giám sát và xử lý theo quy định.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên