Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị: Phong trào TDĐKXDĐSVH đã tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống nhân dân

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00

Sáng 14-4, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là phong trào) tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì hội nghị sơ kết phong trào năm 2010, triển khai kế hoạch thực hiện phong trào năm 2011.

Trong năm qua, BCĐ các cấp trong tỉnh đã quán triệt và thống nhất cao về nhận thức, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào; tập trung thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào, tích cực góp phần vào tiến trình công nghiệp hóa của tỉnh nhà. Việc bình xét và công nhận các danh hiệu văn hóa khá nghiêm túc, đúng tiêu chuẩn và quy trình. Các nội dung chương trình công tác của nhiều ngành chức năng đã được phối hợp triển khai lồng ghép và thực hiện có hiệu quả trong phong trào ở khu dân cư. Kết quả bình xét cuối năm, có 186.329/203.030 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt 91,46%; 226/569 khu phố, ấp đạt danh hiệu khu phố, ấp văn hóa, đạt 39,71%; 965 đơn vị được công nhận đạt chuẩn đơn vị văn hóa, 90,27%...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá, trong năm qua, phong trào đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống nhân dân; đồng thời lưu ý BCĐ phong trào các huyện thị, xã phường, thị trấn sau hội nghị này cần củng cố, bổ sung đầy đủ thành viên BCĐ, tổ chức thực hiện phong trào hiệu quả để cuối năm đạt kết quả như mục tiêu đã đề ra.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên