Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị: Quy hoạch phát triển đô thị luôn là vấn đề xã hội quan tâm

Cập nhật: 07-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 7-10 tại tòa nhà Becamex Tower, Viện Quy hoạch phát triển đô thị Bình Dương đã tổ chức buổi Hội thảo quy hoạch phát triển đô thị Bình Dương năm 2013. Ông Huỳnh Văn Nhị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị và các trường đại học trên địa bàn tỉnh đến dự hội thảo.

Tại hội thảo, tiến sĩ Roger Caves, chuyên gia quy hoạch đô thị thuộc Đại học Bang San Diego của Mỹ đã chia sẻ về kinh nghiệm về quy hoạch phát triển đô thị; trong đó tập trung vào những vấn đề quan trọng như: đề cao vai trò và sự tham gia của người dân, vai trò của quá trình lập kế hoạch, tầm quan trọng của sự thay đổi công nghệ, quy hoạch và tác động môi trường trong quy hoạch và phát triển đô thị... Bên cạnh đó, hội thảo cũng đề cập đến những vấn đề về tầm nhìn trong quá trình phát triển đô thị, việc huy động các nguồn lực trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị.

Nhấn mạnh việc quy hoạch phát triển đô thị luôn là vấn đề xã hội quan tâm hàng đầu hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã đánh giá cao buổi hội thảo và cho rằng, những vấn đề thảo luận và chia sẻ từ tiến sĩ Roger Caves rất có ý nghĩa. Ông cũng đề nghị Viện Quy hoạch phát triển đô thị Bình Dương cần tiếp thu, nghiên cứu ý kiến của các chuyên gia, các nhà quản lý trong và ngoài nước, từ đó rút tỉa được nhiều kinh nghiệm để kết hợp cùng bản sắc riêng của địa phương, qua đó góp phần nâng tầm phát triển đô thị Bình Dương trong tương lai.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên