Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà: Sở Xây dựng cần làm tốt công tác quy hoạch

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Báo cáo tại lễ tổng kết năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010 diễn ra vào sáng qua của Sở Xây dựng cho thấy, trong năm qua đơn vị này đã trình UBND tỉnh thẩm định 12 quy hoạch xây dựng, thỏa thuận kiến trúc quy hoạch dự án đầu tư xây dựng 13 hồ sơ. Về lĩnh vực xây dựng đã thẩm định thiết kế cơ sở dự án đầu tư cho 174 công trình, gồm 33 công trình vốn Nhà nước, 76 công trình vốn tư nhân và 65 công trình vốn nước ngoài. Trong năm, Sở Xây dựng cũng đã lập dự án đầu tư 2 công trình nhà ở xã hội. Cũng trong năm qua, Thanh tra sở đã tiến hành 137 cuộc thanh tra xây dựng và đã ban hành trên 130 quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Thanh tra xây dựng các huyện, thị tiến hành hơn 900 cuộc kiểm tra, trong đó phát hiện 337 trường hợp xây dựng không phép, 48 trường hợp xây dựng sai phép và 523 trường hợp vi phạm khác và đã xử phạt với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà đề nghị trong thời gian tới Sở Xây dựng cần làm tốt công tác quy hoạch như Quy hoạch đô thị Bình Dương, Quy hoạch đô thị Thủ Dầu Một, quy hoạch ngành và đôn đốc các địa phương đẩy nhanh công tác quy hoạch. Đặc biệt, Sở Xây dựng cần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp phép xây dựng; triển khai nhanh các dự án nhà ở xã hội và tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đẩy nhanh việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước.

TR.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên