Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Các KCN cần thực hiện theo đúng quy hoạch được duyệt

Cập nhật: 25-05-2011 | 00:00:00

Sáng qua (24-5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và lãnh đạo nhiều sở ngành đã có buổi khảo sát tình hình tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Đông Hiệp B và KCN Dapark (KCN Tân Đông Hiệp A) trên địa bàn TX.Dĩ An.

KCN Tân Đông Hiệp B được thành lập năm 1997 do Công ty TNHH Phú Mỹ làm chủ đầu tư có tổng diện tích quy hoạch gần 163 ha. Đến nay KCN đã thu hút được 42 dự án thuê đất, trong đó có 5 dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Hiện nay chủ đầu tư phải đối mặt với những khó khăn như công tác bồi thường giải tỏa, nhất là các hộ dân có đất nằm trên các trục đường giao thông trong KCN và khu tái định cư của khu chưa chịu nhận tiền đền bù. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã ghi nhận những kiến nghị của doanh nghiệp. Tuy nhiên ông cũng yêu cầu chủ đầu tư trong thời gian tới cần chủ động, tích cực phối hợp tốt hơn với địa phương trong công tác đền bù giải tỏa, tập trung vốn và có giải pháp hiệu quả để đẩy nhanh công tác đền bù và thi công hạ tầng kỹ thuật KCN và khu tái định cư.

Tiếp đó, đoàn đã làm việc với Công ty Cổ phần Xây dựng kinh doanh bất động sản Dapark, chủ đầu tư KCN Dapark. KCN này được thành lập năm 1997 với tổng diện tích quy hoạch gần 53 ha. Đến nay KCN này đã lấp kín 100% diện tích với 18 dự án đầu tư; trong đó có 6 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 83 triệu USD và 12 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 389 tỷ đồng; hiện đã có 12 doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm lưu ý chủ đầu tư tiếp tục đền bù theo dự kiến điều chỉnh quy hoạch để trồng cây xanh tập trung và làm đường giao thông, sớm đầu tư văn phòng KCN, tăng cường trồng cây xanh tập trung theo quy định.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên