Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Tạo thuận lợi để các khu công nghiệp phát huy hiệu quả

Cập nhật: 06-05-2011 | 00:00:00

Sáng qua (5-5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và lãnh đạo nhiều sở ngành đã có buổi khảo sát tình hình tại Khu công nghiệp (KCN) Đất Cuốc và KCN Nam Tân Uyên nằm trên địa bàn huyện Tân Uyên.  

 KCN Đất Cuốc do Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bimico) làm chủ đầu tư có diện tích 212,4 ha. Đến nay Bimico đã đầu tư 220 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, hiện KCN đã thu hút 32 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký 202 tỷ đồng và gần 44 triệu USD. Còn KCN Nam Tân Uyên do Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên làm chủ đầu tư có diện tích gần 332 ha. Theo chủ đầu tư KCN Nam Tân Uyên cho biết, công ty đã ký 74 hợp đồng cho thuê đất với tổng vốn đăng ký 1.020 tỷ đồng và 250 triệu USD; hiện đã có 38 doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh.  

  Sau khi khảo sát 2 KCN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao chủ đầu tư cả 2 KCN trong việc nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút nhiều dự án đầu tư góp phần vào phát triển công nghiệp chung của tỉnh. Riêng vấn đề mà Bimico kiến nghị về đường giao thông và cầu vào Đất Cuốc chưa tốt làm ảnh hưởng đến thu hút đầu tư vào KCN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã ghi nhận và cho biết thời gian tới sẽ giải quyết nhanh, tạo thuận lợi để chủ đầu tư KCN phát huy hiệu quả đầu tư.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên