Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát dịch heo tai xanh

Cập nhật: 03-08-2010 | 00:00:00

Hôm qua (2-8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cùng các ngành chức năng của tỉnh đã có chuyến công tác đột xuất kiểm tra tình hình chống dịch heo tai xanh trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Theo Trưởng Trạm Thú y huyện Phú Giáo Phạm Văn Chiến, tính đến ngày 1-8, toàn huyện đã có 4 xã, thị trấn có dịch heo tai xanh là An Thái, An Bình, Vĩnh Hòa và thị trấn Phước Vĩnh. Trước tình hình dịch lây lan nhanh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch trên gia súc, gia cầm huyện đã tiêu hủy 277 con heo bệnh của 21 hộ với tổng trọng lượng 5.775kg. Tuy nhiên hiện nay trên địa bàn huyện đang có hiện tượng người chăn nuôi heo lợi dụng giá cả đền bù chênh lệch khá cao đối với heo nái nên họ cố tình làm cho heo nái chết và báo cáo ngành chức năng đến tiêu hủy để hưởng giá đền bù...

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo huyện và thị sát tình hình tại Phú Giáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chỉ đạo: Phú Giáo là điểm trung chuyển và nối liền với nhiều địa phương, do vậy cả hệ thống chính trị của địa phương phải cùng nhau vào cuộc để chống dịch; cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát tránh việc lợi dụng những chính sách bồi thường của Nhà nước để hưởng lợi. Ông Nam cũng lưu ý, Phú Giáo cần thực hiện tiêu hủy heo bệnh đúng quy trình; tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh đối với các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, công tác giết mổ, buôn bán; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu nguy cơ và tác hại của dịch bệnh. Đồng thời huyện Phú Giáo phải xây dựng phương án phòng chống dịch khi có quyết định công bố dịch của UBND tỉnh.

H.PHƯƠNG - C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên