Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Kiên quyết xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi xuống kênh Ba Bò

Cập nhật: 03-08-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 3-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam và đại diện các cơ quan chuyên môn đã tiến hành khảo sát tình trạng ô nhiễm tại kênh Ba Bò. Điểm đầu tiên đoàn khảo sát là đoạn đầu kênh Ba Bò (giáp ranh giữa các KCN Sóng Thần 1, 2 và Đồng An).

 

Theo nhận định của đoàn, nguồn nước thải ra trong các khu dân cư đang là tác nhân tạo cho dòng kênh Ba Bò vẫn còn ô nhiễm. Đoàn cũng đã khảo sát tình hình xử lý nước tại nhà máy xử lý nước thải ở KCN Sóng Thần. Qua khảo sát, quy trình xử lý chất thải tại nhà máy khá tốt, 132 doanh nghiệp đã đấu nối vào nhà máy xử lý tập trung. Hồ điều hòa nước thải sinh hoạt của nhà máy cũng đã được cải tạo hoàn thiện.

 

Để giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm tại kênh Ba Bò, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã yêu cầu các ngành có liên quan nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ các công trình cải tạo tình trạng ô nhiễm tại kênh Ba Bò; xúc tiến nhanh tiến độ giải tỏa mặt bằng để thực hiện dự án thi công xây dựng bờ kè, đường đi dọc kênh Ba Bò và hệ thống thu gom, xử lý nước thải cho các khu dân cư phía thượng nguồn. Đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương kiên quyết xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi xuống dòng kênh, nếu phát hiện vi phạm cần phạt nặng để răn đe...

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên