Phở gà trộn cho bữa trưa văn phòng nhanh mà ngon

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00

Món phở gà trộn này chế biến không khó như phở truyền thống nhưng ăn lại rất ngon với vị ngọt của giá đỗ trộn đều với bánh phở hòa quyện cùng nước xốt.

 Nguyên liệu:

- Nửa con gà hoặc 2 miếng má đùi gà

- 1 bịch phở khô hoặc phở tươi

- 1 viên gia vị nấu phở gà

- 1/2 củ hành tây

- 2 tép tỏi

- Hành lá, hành tím phi, giá, rau quế

- Gia vị gồm: muối, tiêu, hạt nêm, dầu hào, tương đen ăn phở, đường, nước tương, bột năng

Cách làm:

Gà rửa sạch, cho vào nồi nước sôi luộc chín với tí muối. Khi gà đã chín, vớt ra, để nguội, xé hoặc chặt miếng nhỏ vừa ăn. Nước luộc gà để nấu nước lèo.

Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ, tỏi băm nhuyễn, hành tây thái sợi mỏng. Rau quế và giá đỗ rửa sạch để ráo.

Làm nước xốt: trong một nồi khác, làm nóng dầu ăn, cho hành tím, tỏi vào đảo cho thơm rồi thêm 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương đen ăn phở, 2 muỗng cà phê đường, tí bột nêm, khoảng 100ml nước luộc gà nấu sôi, nêm lại cho vừa khẩu vị, khuấy tí bột năng với nước cho vào để tạo độ sệt.

Phở ngâm mềm rồi luộc chín, rửa qua với nước lạnh, để ráo. Nếu làm phở tươi bạn chỉ cần trụng qua lại nước sôi cho sạch.

Dùng nước luộc gà lúc trước, nấu cho sôi, nêm vào viên gia vị phở gà cùng tí hành tây cho thơm. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, rắc chút hành lá vào.

Cho giá vào tô, bên trên là bánh phở rồi tới thịt gà, cuối cùng bạn rưới nước xốt lên, rắc hành lá, hành phi tuỳ thích trộn đều, ăn kèm với chén nước lèo và rau quế.

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên