Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen Ban Chỉ đạo 138 Bình Dương

Cập nhật: 26-12-2013 | 00:00:00

Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh đã xác nhận thông tin: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen Ban Chỉ đạo 138 Bình Dương về thành tích tấn công, trấn áp tội phạm có tổ chức. 

 Lực lượng công an bao vây căn biệt thự bắt giữ Quang “tóc dài” và đàn em Ảnh: MINH DUY

 Trong thư, Phó Thủ tướng viết: Ngày 15-12, Công an tỉnh Bình Dương đã mưu trí, dũng cảm bắt quả tang nhóm tội phạm nguy hiểm do Nguyễn Kim Quang (tức Quang “tóc dài”), 47 tuổi, ngụ ở Bình Phước cầm đầu, có biểu hiện bảo kê các tụ điểm ăn chơi, đòi nợ thuê, cá độ bóng đá và sử dụng vũ khí quân dụng, đang đi trên ô tô BKS 52P-1471 để thanh toán một đối tượng khác ở địa phương. Khi phát hiện lực lượng công an , nhóm của Quang đã bỏ chạy, lẩn trốn tại nhà ông Nguyễn Văn Ngọc ở tổ 35, KP.6, P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an Bình Dương đã bắt gọn 5 đối tượng; trong đó có Nguyễn Kim Quang và thu giữ xe ô tô là phương tiện di chuyển của băng nhóm tội phạm này, một lượng lớn vũ khí gồm: 1 súng rulo, 1 súng bắn đạn hơi cay, 11 viên đạn các loại, 1 kíp nổ, 1 gậy sắt 3 khúc, 8 dao kiếm, 17 gậy gỗ, 1 cây nỏ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: đây là một trong những chiến công xuất sắc của Công an Bình Dương trong việc phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành giáp ranh cùng mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2014. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương Ban Chỉ đạo 138 Bình Dương, cán bộ, chiến sĩ Công an Bình Dương đã lập chiến công xuất sắc; đồng thời mong muốn lực lượng công an nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ, mưu trí, dũng cảm”, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” để giữ gìn an ninh, trật tự, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thiếu tướng Võ Thành Đức giải thích thêm: Trong vụ tấn công trấn áp băng nhóm tội phạm này, Công an Bình Dương đã làm tốt theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh về việc tấn công trấn áp các loại tội phạm nguy hiểm. Công an tỉnh đã chủ động, kịp thời ngăn chặn được một băng nhóm có dấu hiệu hoạt động “xã hội đen”, có vũ khí nguy hiểm, phòng ngừa được những hậu quả khó lường nếu băng nhóm này sử dụng vũ khí nguy hiểm để thanh toán một băng nhóm khác. Hơn nữa, trong vụ tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, Công an Bình Dương đã chủ động nắm chắc, quản lý được các đối tượng hoạt động băng nhóm nguy hiểm và có liên quan đến cán bộ Nhà nước. Quan điểm của Công an tỉnh là đang mở rộng điều tra và xử lý nghiêm hoạt động của băng nhóm tội phạm nguy hiểm này.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên